NHÀ THỜ GIÁO XỨ SONG VĨNH

Nhà thờ giáo xứ Song Vĩnh đã được bà con giáo dân cùng quý cha cho xây dựng hơn 1 thập kỷ từ năm 2011 đến 2022 thì được khánh thành và đưa vào hoạt động. Một công trình kiến trúc nhà thờ với phong cách mang đậm cổ điển phương Tây nhưng hoàn toàn do người Việt thực hiện từ công đoạn phát họa bản vẽ đến việc xây dựng đó là niềm hào của giáo xứ Song Vĩnh. Hầu hết các vật liệu xây dựng bằng đá là ở địa phương đó cũng là biểu tượng mang đậm bản chất vùng miền của công trình kiến trúc độc đáo này với các du khách phương xa. Nhà thờ Giáo Xứ Song Vĩnh cũng là nhà thờ được xem là nhà thờ có quy mô và đẹp nhất nhất tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng và khu vực miền nam nói chung
 

NHÀ THỜ GIÁO XỨ SONG VĨNH Ở ĐÂU

 Nhà thờ nằm tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51,Thị xã Phú Mỹ, đoạn qua huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà thờ Song Vĩnh gây chú ý cho những ai đi ngang qua bởi dáng vẻ nguy nga, diễm lệ của ngôi thánh đường mang đậm nét kiến trúc Gothic phương Tây.
 

NHÀ THỜ GIÁO XỨ SONG VĨNH CÓ GÌ

Nhà Thờ Giáo Xứ Song Vĩnh được khánh thành vào ngày 12/12/2022. Đâu là công trình kiến trúc tôn giáo được xây dựng theo phong cách Gothic là một phong cách kiến trúc bắt nguồn từ Châu Âu chủ yếu là Pháp vào khoản thế kỷ XII đến nay. Trước khi vào đến thánh đường thì chúng ta phải qua ngôi cổng của nhà thờ đây cũng là điểm nổi bật của công trình được làm từ đá nguyên khối với 18 phiến đá phiến nặng nhất là 168 tấn được lấy tại địa phương rất kỳ công và vất vả để có thể đem những phiến đá về công trình để xây dựng với những họa tiết hoa văn vô cùng đẹp được các nghệ nhân điêu khắc.
 Sau cổng chính là khoản sân rộng nhà thờ là nơi làm các buổi cầu nguyện hay các sinh hoạt của bà công giáo dân điểm nhấn tại đây là 12 bức tượng Chúa chịu nạn được điêu khắc tinh sảo và chân thật trong suốt 1 thập kỷ và mới được hoàn thành.
Nhà thờ  Song Vĩnh được xây dựng trên nền dài 82m, rộng 35m, với hai tháp chuông cao theo lối kiến trúc Gothic cùng kiểu vòm nhọn cổ điển đặc trưng những của sổ hình tròn những biểu tượng thập giá những phù điêu những bức tượng . Đặc điểm tiêu biểu của kiến trúc này là sử dụng các mái vòm vuốt nhọn, với các phù điêu đắp nổi tạo sự lộng lẫy cho công trình. Phía bên trong tòa nhà thánh đường luôn ngập tràn ánh sáng và ánh sáng mặt trời xuyên qua những của sổ tạo nên những bức tranh kính vô cùng đẹp với nhiều gam màu, để tạo được một bức tranh kính thì các nghệ nhân phải phủ một lớp bột cát và vẽ như  kiểu âm bản của tranh cát sau đó thì phải nung miếng kính ở nhiệt độ 580 để cho cát ăn vào sau những tấm kính để cho ra những tác phẩm ấy, khi chỉ thế Cung Thánh được chạm trổ một cách tinh xảo bằng gỗ quý tọa một vẻ trang nghiêm cho thánh đường. Cửa chính của thánh đường được làm bằng gỗ quý và được điêu khắc tạo tác vô cùng tỷ mĩ với những hình ảnh các vị thánh trong giáo hội công giáo
Trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia Châu Âu với nền kiến trúc độc đáo như Pháp, Anh, Ý đều có những công trình, nhà thờ mang kiến trúc Gothic tuyệt đẹp, là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch. Có thể kể đến như Nhà Thờ Đức Bà Paris Pháp Nhà thờ Song Vĩnh còn tỉ mỉ đến độ phần mái ngói đỏ cũng được đặt riêng với thành phần pha từ màu đá vùng này. Dưới mái là phần trần được thực hiện rất công phu bằng vôi trộn rơm theo kinh nghiệm  xưa… Mọi người mong ngôi thánh đường sẽ mãi lâu bền cho đến nhiều thế hệ mai sau”.
Giữa vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu quanh năm lọng gió và nắng, Nhà thờ Song Vĩnh nguy nga, lộng lẫy chẳng khác nào một cung điện giữa trời Âu. Ban đêm, nhà thờ còn  lung linh huyền ảo bởi những ánh sáng vàng trắng đặc trưng, lấp lánh tỏa ra từ những ô cửa sổ lớn nhỏ. Sự hiện diện của nhà thờ Song Vĩnh tô điểm thêm cho cảnh đẹp cũng như đời sống văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo của người dân nơi đây. Đồng thời để chúng ta hiểu thêm được rằng người dân có đức tin như thế nào.
Đây còn là một địa điểm check-in siêu hot, không thể không ghé khi bạn đến với thành phố biển Vũng Tàu, nhất là với những tín đồ yêu phong cách kiến trúc Châu Âu cổ điển, yêu những tín ngưỡng, tôn giáo.
 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger