PÙ LUÔNG

Nghe một chút về Pù Luông nè. Bạn đã chán với thành thị tấp nập, ồn ào? Hay muốn đi Tây Bắc nhưng lại ngại phải đi xa? Vậy bạn hãy đến với Pù Luông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt vời với sự kết hợp giữa núi và rừng, những ruộng bậc thang xanh mướt cùng với đồi núi đá vôi nhấp nhô tạo nên khung cảnh vừa nên thơ vừa yên bình.
Xem Thêm Trảng Cỏ Bàu Lạch
 

Thời gian ghé thăm Pù Luông hợp lý

Còn tùy vào thời gian rảnh cũng như sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn thời điểm đến Pù Luông, nhưng nếu đến vào khoảng thời gian dưới đây bạn sẽ ngắm được Pù Luông đẹp đến hoàn hảo.
* Thời điểm cuối tháng 5 - đầu tháng 6 là thời điểm Pù Luông bắt đầu bước vào vụ mùa. Khắp các thửa ruộng bậc thang đều ngả một màu xanh tươi của mạ non, lúa mới. Mặc dù đây là khoảng thời gian mùa hè nhưng đến với Pù Luông bạn sẽ cảm nhận được một tiết trời khá mát mẻ và thoáng đãng.
* Tầm tháng 9 - tháng 10 là thời điểm đẹp nhất. Đây là lúc ruộng bậc thang bắt đầu chuyển sang màu vàng của lúa chín. Lúc này tất cả cánh đồng, thửa ruộng bậc thang đều chuyển sang sắc vàng, hòa quyện mùi thơm của lúa chín sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bình yên, giản dị.

 

Địa điểm hấp dẫn bạn nên ghé thăm khi đến khu bảo tồn Pù Luông .

1. Bản Kho Mường
Bản nằm sâu trong vùng  của khu bảo tồn thiên nhiên Quốc Gia Pù Luông, do ít chịu ảnh hưởng từ tác động của con người nên vẫn giữ được nét đẹp thơ mộng vốn có.
2. Chợ phiên Phố Đoàn
Chợ Phố Đoàn còn được gọi là chợ Phố Đòn vốn là một khu chợ có từ thời Pháp thuộc, được biết đến là phiên chợ vùng cao độc đáo thu hút du khách khi tới Thanh Hóa.
Chợ họp vào đúng 2 buổi sáng vào ngày thứ 5 và Chủ Nhật hàng tuần, bày bán đủ các loại hàng hóa từ truyền thống tới hiện đại như: Rau rừng, thổ cẩm, quả cam, rượu cần, cua ốc, chuột rừng...   
4. Thác Hiêu
Thác Hiêu được mệnh danh là thác nước đẹp nhất ở xứ Thanh. Với cảnh vật hoang dã, những cánh rừng già, ruộng hoa màu xanh mướt. Đây là địa điểm được rất nhiều du khách check in khi tới nơi đây.
5. Bản Đôn
Bản Đôn vẫn còn lưu giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, kiến trúc nhà sàn độc đáo. Nếu bạn đến đúng vào dịp cuối tháng 5 và đầu tháng 6  hoặc giữa tháng 9 và tháng 10 mùa lúa chín bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa bậc thang nơi đây.

Những món ăn hấp dẫn ở Pù Luồng

Không chỉ mang đậm bản sắc độc đáo riêng, Pù Luông còn được yêu thích bởi đồ ăn, ẩm thực, cũng rất đa dạng và đặc trưng. Tiêu biểu các món như: Cá suối nướng, gà đồi, vịt cổ Lũng, cơm lam, măng đắng,…
Với cảnh quan và khí hậu Pù Luông rất phù hợp để du khách tham quan và nghỉ dưỡng. Hãy cùng bạn bè và gia đình đến đây để nghỉ dương sau nhưng ngày làm việc mệt mỏi nhé.
Huyền Vũ
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger