DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC

Du lịch Huế tự túc đang là trao lưu của nhiều người vào mỗi độ xuân về, sau đây là bài viết chia sẻ của một du khách. Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tổng thể hơn về du lịch Huế.
Xem Thêm Di Tích Lịch Sử Giàn Gừa
 

DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC CÓ BUỒN KHÔNG?

- Câu cửa miệng của mọi người là đi du lịch Huế tự túc buồn lắm nhưng đối với bọn mình thì đây là một sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bản thân mình thì thấy đi du lịch Huế tự túc mùa này phù hợp vs bọn mình nhất vì thời tiết không bị nóng & mệt nên sẽ đi được nhiều nơi.
 

CHỖ Ở DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC

Lần đầu mình đi du lịch Huế tự túc mình có book tại: Sahi HomeStay - Số 27 kiệt 245A Bùi Thị Xuân, TP. Huế.
- Phòng mình ở là Dorm 2 - pax là 150k/1 giường/ 1 đêm
- Phòng bạn mình ở Dorm 4 - pax là 130k/ giường/ đêm
- Phòng Brick Pomelo view hồ bơi là 595k/ đêm
- Ưu điểm ở đây là rất chill, sảnh homestay là quán cafe nên rất phù hợp các bạn trẻ đến đây checkin, có hồ cá Koi và hoa súng rất đẹp. Không khí ở đây rất thoáng đãng trong lành, cảm giác thư giãn lắm.
- Tại đây mình đc phục vụ 1 bữa ăn sáng CHAY free (đặc biệt ở đây chỉ ăn chay nhé mọi người & quy định ở đây không được mang đồ ăn bên ngoài vào phòng)
- Nhược điểm: Ở đây nhiều cây cối & mùa mưa nên hơi nhiều muỗi và côn trùng. Phòng dorm thiết kế kiểu nhà trên cây nên không phù hợp khi mn mang theo trẻ nhỏ. Hạng phòng này phải dùng nhà vệ sinh trung nên hơi bất tiện.
 

CHI TIẾT DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC

Ngày 1 :
- Vé máy bay mình săn được giá rẻ trước Tết nên có giá 900k khứ hồi full thuế phí. Bạn nào muốn mang nhiều đồ thì mua kí gửi nha.
- Mình bay chuyến 10h40 đến Huế vào lúc 11h30 và đến checkin tại homestay lúc 12h30. Khi đặt chân đến sân bay thì nắng rất đẹp nhưng khi đến homestay thì trời đổ cơn mưa rất to.
- Vì quá đói nên cả team quyết định đi ăn trưa, món đầu tiên là hàng Vịt Quay nổi tiếng nhất con phố mình thuê. Hàng Vịt Thuận này có cháo, xôi, vịt quay, vịt luộc … Nước chấm cực kì ngon và thịt vịt dày thơm không bị hôi. Giá chung bình từ 15k - 250k
- Bọn mình thuê xe máy ở homestay là 150k/ ngày/ xe.
- Bọn mình di chuyển đến Chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa rất nổi tiếng ở Huế. Tại đây khủng cảnh siêu siêu đẹp và đối diện chùa còn có hàng tào phớ nổi tiếng nữa. Cơ mà ở đây là táo phớ nóng thơm mùi gừng và nước đường nhưng không hợp khẩu vị mình lắm. 5k/ cốc bé - 10k/ cốc to.
- Tiếp đến mình đi ăn Bánh Bèo O Lé ở 104/17/9 Kim Long. Tại đây bán 4 loại bánh nậm, lọc, bèo … Đoàn mình đến hơi muộn nên chỉ còn nậm và lọc. Giá ở đây là 3,5k/ chiếc mỗi loại. Đồ ăn ở đây rất ngon điểm trừ duy nhất là lên đồ hơi lâu vì mình gọi đến đâu họ sẽ mang ra đến đó.
- Ăn xong bọn mình về homestay nghỉ ngơi, tắm rửa.
- Tối đó mình có đi ăn bún bò Huế, cơm Hến ở 28 Trương Định. Hàng này của 2 bác lớn tuổi nhưng đồ ăn không ngon. Vị mắm hơi đậm và không được vệ sinh lắm.
- Tiếp đến mình có đi Húe Cafe -2/8 Bến Nghé. Quán cafe khá hot tại Huế nên đông lắm. Không gian đẹp đồ uống khá ngon. Recommend mn gọi trà Lá Dứa Hạt Sen thơm ngon lắm.
- Đi cafe xong mình có đi quẩy tại New Poc Poc Beer - 25 Nguyễn Công Trứ.

Ngày 2 :
- 7h30 chúng mình dậy đi ăn sáng ở chỗ ở.
- Di chuyển đến Kinh Thành Huế. Bọn mình combo 3 nơi: Đại Nội, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng. Combo này có giá là 420k sẽ rẻ đc 80k/ người so với mua lẻ.
- Kinh thành Huế quá rộng, chúng mình đi mãi chưa thấy hết nên đành bỏ lại 2 cung bên trong.
- Trưa bọn mình ăn bún thịt nướng Huyền Anh - 50 Kim Long. Đồ ăn ngon đỉnh của chóp đối diện view sông Hương 
- Tiếp đến mình di chuyển đến Lăng Khải Định - lăng này mình thích nhất luôn vì màu đen huyền bí và mọi chi tiết trong lăng rất tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất.
- Sau khi đi lăng Khải Định xong mình định di chuyển ra lăng Minh Mạng.
- Tối hôm đó chúng mình lại ăn bún bò Huế ở bún bò Huế Bà Hoa - 7 Hà Nội. Và cái kết bán bún ăn cũng được nhưng giá hơi cao 55k/ bát.
- Tiếp đến mình lại đi ăn các món Huế ở hàng Huế xưa. Đồ ăn ở đây ăn ổn không gian sạch sẽ. Mình quên địa chỉ mất rồi =))))
- Tối đến mình lại đi quẩy tiếp ở New Poc Poc Beer - 25 Nguyễn Công Trứ.


Ngày 3 :
- 7h30 bọn mình dậy mua đồ ăn sáng & uống cafe tại chỗ ở.
- Di chuyển đến lăng Tự Đức, tại đây mua vé 150k/ người. Lăng rất đẹp và rộng nhiều góc chụp lắm.
- Tiện trên đường về mình có ghé Làng Hương Xuân Thuỷ, mn chỉ cần mua nước, mua hướng là auto đc chụp thoải mái nha.
- Bọn mình đi trên đường thấy hàng bánh canh cá lóc nên rẽ vào mà ăn cũng bình thường, vệ sinh không sạch sẽ lắm.
- Di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, chụp ảnh đồ bơi tại homestay.
- Sau đó thay đồ đi Trà chiều tại Silk Path Grand Hue - Số 2 Lê Lợi, Thành Phố Huế. Trà bánh ở đây giá hợp lý, gọi theo đầu người là 150k/ người.
- Sau khi đi trà chiều bọn ăn tối Tại quán ăn Chạn- tại đây bán cơm niêu và các món ăn Huế siêu siêu ngon, nhất định mn phải ghé nhé. Địa chỉ tại 1A Nguyễn Thái Học.
- Vì quá mệt nên bọn mình ở khách sạn nghỉ ngơi sớm.
Ngày 4 :
- Vì quá thèm món bún thịt nướng Huyền Anh - 50 Kim Long nên chúng mình ghé lại ăn bánh ướt và bún thịt nướng.
- Ăn xong mình về khách sạn check out và ra sân bay
- Bọn mình bị delay 1 tiếng và bay lúc 13h. Kết thúc chuyến đi Huế đáng nhớ.
Note: Đi du lịch Huế tự túc vào mùa xuân  cũng tạm ổn mình được trải nghiệm 1 ngày mưa, 1 ngày trời âm u, 1 ngày nắng =))))). Buổi tối ở đây cũng mở nhiều hoạt động muộn chứ không phải đóng từ 7-8h như mn hay nói
Fb Quan Beann

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒN

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH
 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger