ĐỘNG LÙNG KHUÝ

Với những vẻ đẹp của mình – Động Lùng Khuý trong những năm vừa qua đã được nhiều du khách và người dân ưu ái đặt cho danh hiệu “Cao nguyên đệ nhất động”.
Xem thêm KDL Thác Trắng
 

ĐỘNG LÙNG KHUÝ Ở ĐÂU?

Hang động Lùng Khuý nằm trong bản Lùng Khuý, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, cách thị trấn Tam Sơn trung tâm huyện Quản Bạ chừng 10 km. May mắn toạ lạc tại vùng đất Hà Giang nổi bật bởi những khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, Động Lùng Khuý cũng mang trong mình những vẻ đẹp độc đáo đến kinh ngạc từ mẹ thiên nhiên ban tặng. Mặc dù động Lùng Khuý chỉ mới được phát hiện cách đây tầm 7 năm nhưng sự tồn tại của nó đã trải qua hơn hàng ngàn thế kỷ.
 

ĐẾN ĐỘNG LÙNG KHUÝ CÓ GÌ?

Vì là nơi gắn liền với cuộc sống tâm linh của người dân, mà động Động Lùng Khuý chứa đựng những điều kỳ bí mà chỉ khi du khách tự đặt chân đến tìm hiểu và khám phá thì mới cảm nhận được hết những giá trị của nó. Với danh hiệu “hang động đẹp nhất phía bắc”, khi đến đây du khách như đang đi vào một thế giới thạch nhũ tự nhiên đa dạng hình dáng như: Hình thác chảy, cột đá, đầu sư tử, suối không cạn… Và dưới những ánh đèn màu, các thạch nhũ này ánh lên lung linh như một đoá hoa pha lê trong suốt lộng lẫy, đầy mê hoặc. Những thạch nhũ với muôn hình vạn trạng cũng sẽ kích thích thị giác cũng như trí tưởng tượng của mỗi du khách.
Với chiều dài của động hơn 300m, trong đó mỗi cửa hang cao tầm 1.5m và rộng 1m, với nhiều nhánh rẽ khác nhau, mỗi nhánh rẽ đều dẫn tới những khung cảnh khác nhau, đây sẽ là một chặng đường khám phá đầy hấp dẫn và cuốn hút với những du khách mê thử thách.
Không chỉ thế, động Lùng Khuý còn gắn với truyền thuyết lãng mạn về đôi trai gái người Mông cùng với sự tích giếng thần. Giếng thần còn là nơi mà đồng bào Mông tôn thờ một cách thành kính. Với tính tâm linh đó, du khách cũng có thể đến đây để cầu nguyện.
Giữ được những nét hoang sơ cùng những câu chuyện huyền bí đang ẩn chứa hay những phong tục tập quán thú vị, động Lùng Khuý sẽ là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Giang.
Để có những trải nghiệm độc lạ hay chiêm ngưỡng xem một thế giới đầy huyền ảo, chắc chắn Lùng Khuý sẽ chinh phục được ánh nhìn của mọi du khách !!!!!
An Nguyễn
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger