TRÁI LẠ MIỀN TÂY

Miền Tây thủ phủ của nhiều loại trái cây nhiệt đới. Trái lạ miền tây quanh năm đều có, nhưng mùa hè là thời điểm trái cây chín rộ nhất với nhiều chủng loại vừa ngon vừa ngọt.
Xem thêm Miệt Vườn Miền Tây
 

MÙA TRÁI LẠ MIỀN TÂY

 
Đến miền tây vào thời điểm này bạn sẽ được thưởng thức no nê trái lạ miền tây vừa ngon vừa chín. Điểm danh một số tỉnh có các loại trái lạ miền tây nổi tiếng nghe tên thôi là biết nức tiếng thơm rồi.
Từ Sài Gòn xuôi xuống Đất Mũi. Ghé qua tỉnh Long An thưởng thức dưa hấu Long An vỏ mỏng, ruột đỏ, ít hạt ngọt mát hay Thanh Long của Long An cũng khá nổi tiếng.
Tiếp đến phải ghé qua tỉnh Tiền Giang là vựa trái cây lớn bậc nhất của vùng châu thổ. Cái Bè nổi tiếng với các giống trái cây như xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Tứ Qúy, Sầu riêng sữa hạt lép, Quýt Cái Bè, bưởi, nhãn, cam mật, cam sành, mít nghệ, mận, chôm chôm,.. Hay Châu Thành, Tiền Giang có vú sữa Lò Rèn nứt tiếng.
Cái Mơn, Bến Tre có Sầu riêng Cái Mơn cơm vàng hạt lép và bưởi da xanh với tép bưởi màu hồng ráo nước và ngọt thanh,..
Nếu Bến Tre có Bưởi da xanh thì bưởi Năm Roi của tỉnh Vĩnh Long có vị thanh ngọt nổi tiếng từ lâu hay chôm chôm Tích Khánh cũng nổi tiếng nhất nước, Sầu riêng RI6 Vĩnh Long vàng óng, hạt lép, ngọt vừa.
Sẽ không thể nào thiếu tỉnh Cần Thơ khi có một chợ nổi Cái Răng nổi tiếng. Hằng ngày, không biết bao nhiêu các lái thương rao bán các loại nông sản, trái cây nổi tiếng của vùng. Quýt đường Phụng Hiệp, cam xoàn Ngã Năm là những loại trái cây mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây.
Nằm bên con sông Hậu được bồi đắp phù sa đất đai màu mỡ Lai Dung, Đồng Tháp được biết đến với loại quýt hồng thơm ngọt, mộng nước, ít hạt nổi tiếng. Hay xoài Cao Lãnh, bưởi Phong Hòa đều là đặt sản của Đồng Tháp.
Sóc Trăng có loại vú sữa tím được nhiều người ưa chuộng với lớp thịt trắng, hơi dai, hạt nhỏ, mộng nước rất ngọt.
Đất Mũi Cà Mau nổi tiếng với Dâu Da Cái Tàu có vị chua nhẹ, thanh mát vô cùng hấp dẫn.
Đã trót yêu miền Tây một khi đã đến đây thì đừng quên thử những đặc sản trái lạ miền tây của những tỉnh mà các bạn ghé qua nhé.
 

MỘT SỐ TRÁI LẠ MIỀN TÂY


1/ TRÁI CÀ NA
Đến với miền tây mùa nước nổi không thể nào quên được trái cà na, trái cà na gắn liền với bao kí ức và tuổi thơ của người con miền tây. Cây cà na khi trưởng thành cao tầm 15  - 20m, vào khoảng tháng 9 dương lịch hoa của cây này sẽ nở, sau đó là những chùm cà na xanh và nhiều quả xuất hiện um tùm nhìn rất thích thú, đây cũng là lúc người miền tây bắt đầu thưởng thức loại trái dân dã này, có nhiều cách để thưởng thức, nào ta hãy cùng xem một số cách người dân thưởng thức món ngon dân dã này nhé
Người nào thích ăn chua thì quả này chỉ cần hái xuống là bắt đầu ăn được, nhưng vì nó khá chua nên người miền tây thường đâm chén muối ớt thật cay để át đi vị chua, ăn vào một miếng vừa chua chua, cay cay, mặn mặn thì hết sảy. Đây là món ăn mà vào những trưa hè, mấy cậu nhóc thường rủ nhau đi hái cà na rồi ngồi cùng nhau ăn cho đã thèm.

Ngoài ra món này hiện tại các thành phố lớn bán khá nhiều đó là cà na ngâm, có thể ngâm đường hoặc muối tuỳ vào khẩu vị mỗi người, đặc biệt món này trái cà na phải được đập dập, rồi đem bỏ vào hủ ngâm, thêm các gia vị ưa thích vào, đảm bảo sẽ là món ăn chơi cũng như đãi khách khi đến nhà chơi, ai ăn vào chắc chắn sẽ nhớ đến miền tây rất nhiều
2/ Trái Gáo Miền Tây
Nhắc đến trái lạ miền tây không thể nào không nhắc đến Trái Gáo miền tây, một loại cây mọc chủ yếu những vùng sông nước gắn liền tuổi thơ của bao nhiêu người dân miền tây. Khi đi xa quê nhà chắc chắn khi nhìn những hình ảnh trái Gáo kỉ ức tuổi thơ lại ùa về, mang một nổi buồn nhớ quê nhà của người con xa xứ
Thân cây Gáo cao to, nhìn từ xa rất giống cây Chôm Chôm, vì thật sự quả gáo nhìn sằn sùi rất giống trái Chôm Chôm. Vỏ ngoài thường màu vàng, càng chính nhiều thì Trái Gáo có vỏ ngoài đỏ hồng hơn. 
Vào mùa nước nổi trái Gáo chín nhiều, đây là lúc người dân miền tây đi hái Gáo để thưởng thức, để ăn món này phải đâm 1 chén muối ớt thật cay, bổ đôi quả gáo và chấm muối ăn, Gáo còn xanh sẽ rất chát, nhưng khi chín có vị chua chua ngọt ngọt ăn rất đã thèm
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger