TÌNH HÌNH CHÍCH VACCINE TẠI TP HCM

Cập nhật tình hình chích vaccine tại TP HCM, Sài Gòn và các tỉnh miền tây để quý khách cảm thấy an tâm khi có kế hoạch tiêm chích, hiện tại người dân vẫn chưa nắm rỏ được các loại vaccine như Astra zeneca, Moderna, Pfirez... Và cũng chưa có chứng minh cụ thể về công dụng của các loại vaccine này, nên trang thông tin luôn cập nhật mới nhất để cung cấp đến quý du khách nắm rỏ



 

TÌNH HÌNH CHÍCH VACCINE TẠI TP HCM SÀI GÒN MIỀN TÂY RA SAO?




TÌNH HÌNH CÁC LOẠI VACCINE TẠI TPHCM SÀI GÒN MIỀN TÂY ĐƯỢC CHÍCH?

Trên thế giới hiện tại có rất nhiều loại vaccine covid, trong số đó có một số loại được WHO công nhận. Ở Việt Nam hiện tại tình hình chích Vaccine tại TPHCM Sài Gòn, Miền Tây phụ thuộc vào số lượng Vaccine được chính phủ phê duyệt và một số loại vaccine chúng ta sản xuất. Xin gửi đến các bạn một số loại Vaccine được phê duyệt

Astrazeneca SX tại Hàn Quốc: Theo Bộ Y tế, vasin phòng COVID-19 AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 từ 62% đến 90% theo kết quả nghiên cứu lâm sàng. Lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi từ 8 đến 12 tuần.


Moderna SX tại Mỹ: Vắc xin Moderna hay còn có tên khác là Skipevax hay mRNA-1273 là loại vaccine phòng Covid-19 được sản xuất theo công nghệ mới sử dụng vật chất di truyền RNA cho hiệu quả phòng bệnh lên tới 94.1%, hiện vaccine Moderna được FDA và EUA công nhận. Đây là tín hiệu hứa hẹn cho việc đẩy nhanh tiến độ đưa vắc xin Moderna vào sử dụng rộng rãi trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện ở tất cả các Châu lục


Pfirez SX tại Bỉ, Đức: 

Đây là vaccine được chỉ định tiêm cho người trên 12 tuổi. Nhưng giai đoạn đầu chiến dịch tiêm chủng chỉ khuyến khích các đối tượng có bệnh nền để tạo kháng thể một cách chủ động, nên chưa tiêm rộng rãi cho người từ 12-16 tuổi, mà ưu tiên tiêm cho người trên 65 tuổi và 16 đến 18 tuổi.

Thời gian chờ giữa 2 mũi tiêm từ 3 đến 6 tuần. 

Hiệu quả bảo vệ sau tiêm mũi 1 đạt 52%, đồng thời giúp giảm 47.5% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Alpha; giảm 35.6% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Delta.

Sau khi hoàn thành 2 mũi tiêm thì đạt 95% hiệu quả phòng bệnh, đồng thời giúp giảm 93.7% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Alpha; giảm 88% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng đối với biến chủng Delta.

Đối với người cao tuổi, sau khi tiêm mũi 1, hiệu quả bảo vệ người trên 70 tuổi đạt 61%. Hoàn thành 2 mũi tiêm giúp giảm 94,7% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng.



Sputniz V SX tại Nga: 

Sputnik V là loại vaccine đầu tiên được phê duyệt tại Nga, được phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nước bởi Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya ở Moscow. Vaccine Sputnik V có một cái tên cố ý gợi lên cuộc chạy đua không gian vào những năm 1950 giữa Mỹ và Nga.

Đây là loại vaccine vector, sử dụng các virus cảm lạnh thông thường. Điểm khác biệt là vaccine này sử dụng 2 vector adenovirus (rAd26 và rAd5) cho 2 liều tiêm riêng biệt cách nhau 21 ngày. Điều này là vì các nhà nghiên cứu lo ngại sẽ xảy ra phản ứng miễn dịch chống lại và tiêu diệt vector nếu sử dụng cùng một loại adenovirus giống nhau trong hai liều tiêm. Bên trong vaccine, các adenovirus được kết hợp với protein gai của Covid nhằm kích hoạt cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch

Sinopharm SX tại TQ: Theo tờ New York Times, vaccine CoronaVac của Sinovac được Trung Quốc cấp phép ngày 6/2/2021 và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép từ ngày 1/6/2021. Đến nay vaccine này đã được 38 quốc gia trên thế giới cấp phép và đưa vào tiêm chủng. Vaccine Vero Cell của Sinopharm được Trung Quốc phê duyệt ngày 30/12/2020, WHO phê duyệt ngày 7/5/2021, và đã được 51 quốc gia cấp phép và tiến hành tiêm chủng

và một số vaccine khác   cập nhật




TÌNH HÌNH CHÍCH VACCINE TẠI TPHCM SÀI GÒN MIỀN TÂY CÁC ĐIỂM NÀO ĐƯỢC CHỌN?

Kế hoạch miễn nhiễm cộng đồng của Việt Nam giúp tình hình chích Vaccine tại TPHCM và Miền Tây có rất nhiều thuận lợi, hầu như các điểm công hay tư, từ khách sạn, trường học hay bệnh viện đều được đưa vào hoạt động chích vaccine, sự sắp xếp nhân sự cũng rất chu đáo và chỉnh chu
 


TÌNH HÌNH CHÍCH VACCINE TẠI SÀI GÒN MIỀN TÂY VỚI PHẢN ỨNG SAU CHÍCH

Sau khi chích xong, người được chích vaccine được khuyến cáo ở lại tầm 30 phút để xem các triệu chứng

Việc tiêm chủng COVID-19 sẽ giúp bảo vệ quý vị khỏi bị mắc COVID-19. Quý vị có thể gặp phải một số tác dụng phụ, là những dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể quý vị đang xây dựng hàng rào bảo vệ. Các tác dụng phụ này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày, nhưng sẽ biến mất sau vài ngày. Một số người không có tác dụng phụ.

Những tác dụng phụ nghiêm trọng có thể gây ra vấn đề sức khỏe lâu dài cực kỳ ít xảy ra sau khi tiêm bất kỳ loại vắc-xin nào, kể cả COVID-19. Việc theo dõi tiêm chủng đã cho thấy các tác dụng phụ thường xảy ra trong vòng 6 tuần sau khi tiêm một liều vắc-xin. Vì lý do này, FDA yêu cầu mỗi loại vắc-xin COVID-19 được cho phép phải được theo dõi ít nhất 2 tháng (8 tuần) sau khi tiêm liều cuối cùng.

 

Trong các nghiên cứu lâm sàng, hầu hết các tác dụng sau khi tiêm vắc xin Covid-19 đều ở mức độ từ nhẹ đến trung bình và đều sẽ tự hết trong vài ngày. (3)

Phản ứng phụ rất thường gặp (≥10%):

  • Tác dụng phụ tại vị trí tiêm (phản ứng tại chỗ tiêm):
    • Tăng cảm giác đau
    • Đau
    • Nóng
    • Đỏ
    • Ngứa
    • Sưng
  • Các tác dụng phụ toàn thân (phản ứng toàn thân):
    • Cảm thấy không khỏe (khó chịu)
    • Mệt mỏi
    • Ớn lạnh hoặc cảm thấy sốt (nhiệt độ không rõ)
    • Đau đầu
    • Buồn nôn
    • Đau khớp hoặc đau cơ
  • Tác dụng phụ thường gặp (1-10%)
    • Sốt (nhiệt độ đo được từ 38° C/100.4° F trở lên).

Theo dõi các phản ứng sau tiêm tối thiểu 30 phút tại cơ sở tiêm chủng để là nguyên tắc cần phải tuân thủ sau tiêm vaccine, áp dụng cả với vaccine Covid-19, vì đây là khoảng thời gian có thể xuất hiện các biến chứng sau tiêm vaccine Covid-19 sớm và nặng, như phản ứng phản vệ.

Tại điểm tiêm chủng, Các trường hợp phản ứng phản vệ cần được phát hiện và điều trị sớm cũng như phải được chăm sóc, theo dõi và điều trị tích cực tại các cơ sở y tế. Trong trường hợp đã về nhà, người được tiêm chủng cần tự theo dõi nhằm phát hiện các biểu hiện đầu tiên của phản ứng phản vệ để đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

 
 


DU LỊCH MÙA COVID TRƯỚC TÌNH HÌNH CHÍCH VACCINE TẠI TPHCM SÀI GÒN VÀ MIỀN TÂY

Trước tình hình chích vaccine tại TPHCM và Miền Tây đang được triễn khai nhanh chống, khả năng miễn nhiễm cộng đồng chỉ còn là thời gian. Vì vậy du khách trong thời gian này cần tìm hiểu CÁC ĐIỂM DU LỊCH AN TOÀN bởi vì đây là những điểm được các nhà hoạch định du lịch nghiên cứu và bảo tồn, các công tác phòng chống dịch bệnh tại những điểm này luôn được đề cao hàng đầu. Từ những điểm du lịch an toàn này, chúng ta dần dần mới khôi phục ngành du lịch được,

Sau đây xin  gửi đến quý khách các điểm du lịch an toàn tại Miền Tây để quý khách có kế hoạch đi cho riêng mình



ĐIỂM DU LỊCH AN TOÀN MỸ THO

ĐIỂM DU LỊCH AN TOÀN CẦN THƠ

ĐIỂM DU LỊCH AN TOÀN CÀ MAU


Xem thêm các điểm du lịch an toàn tại TOUR MIỀN TÂY AN TOÀN
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger