THÁC LIÊN NUNG

Thác Liên Nung cách thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông khoảng 10km theo hướng quốc lộ 28, cách Tà Đùng 30km. Đây là một địa điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ bậc nhất của Đắk Nông mà chắc hẳn du khách nào cũng muốn được khám phá.
 

THÁC LIÊN NUNG ĐẮK NÔNG CÓ GÌ

Thác Liên Nung hay còn gọi là thác Diệu Thanh, có một điều đặc biệt đối với những thác nước ở Tây Nguyên đó là mỗi thác nước đều có một giai thoại, một câu chuyện huyền thoại gắn liền với nó, thác Liên Nung cũng không ngoại lệ, truyền thuyết kể rằng thác Liên Nung là dòng thác duy nhất được bắt nguồn từ dòng Đắk Ninh, nơi có dòng nước trong vắt và uống vào thì khỏe người trừ được bệnh tật. Người dân ở đây đặt tên là Liên Nung với ý nghĩa được hiểu là “Liên” là thác còn “Nung” nghĩa là nghỉ ngơi. Vào thời xa xưa, khi xảy ra hạn hán thì toàn bộ vật nuôi và cây rừng chết vô số kể, tuy nhiên chỉ có động vật và thực vật ở dòng Diệu Thanh là còn sống được,  từ đó nhiều người kéo đến đây để uống nước, sau này nơi này trở thành biểu tượng mà người Đắk Nông vô cùng coi trọng và bảo tồn đến ngày nay.
Dòng thác Liên Nung như một dải lụa trắng xóa đổ từ trên cao xuống ngót nghét cũng gần 30m tạo ra hơi nước mờ ảo xung quanh, nghe tiếng thác đổ từ xa cũng đã thấy được sự hùng vĩ của nó. Ngay dưới thác nước là động đá, sự kiến tạo địa chất của động đá này đã trải qua hàng triệu triệu năm đã bào mòn đá một cách tự nhiên, địa chất này giống với gềnh đá dĩa ở Phú Yên, nó có hình thù giống như tổ ong nhô ra từ trên xuống, còn ở Phú Yên thì được hình thành từ dưới lên rất là đặc biệt.
Thời điểm đẹp nhất để các bạn khám phá Liên Nung là vào mùa khô trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa này nước cạn ta có thể lội dòng nước đi trên các mõm đá, nếu đi vào mùa mưa thì rất nguy hiểm bởi dòng nước chảy mạnh.
Hiện tại nơi này vẫn là điểm du lịch hoang sơ nên chưa có phí tham quan, đường đi đến đây được đánh giá khá là hiểm trở, nhưng nếu đã bỏ công sức ra để tìm đến dòng thác thì thì đừng quên sống ảo để xứng đáng với trải nghiệm đáng quý mình bỏ ra nhé.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger