THÁC DẢI YẾM

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với phong cảnh hữu tình nên thơ với rất nhiều điểm du lịch xinh đẹp hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến nơi đây, một trong những điểm du lịch cuốn hút ở nơi đây đó chính là thác Dải Yểm.

KHÁM PHÁ THÁC DẢI YẾM

Thác Dải Yếm nằm bên dòng suối Vặt khởi nguồn từ hai khe nước là Bo Co Lắm và Bo Co Cháu, thác nước đổ xuống từ độ cao trên 100m và được chia thành hai phần. Phần trên rộng hơn 70m và có 9 tầng và thác phía dưới có 5 tầng cách nhau khoảng 200m; khoảng cách giữa hai tầng thác là một dãi đát phẳng rất thích hợp để thăm quan. Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác Nàng hoặc thác Bản Vặt nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La; cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5 km. Thác mang tên Dải Yếm theo truyền thuyết thác là được hình thành lại từ dải yếm của một cô gái cứu dùng để cứu một chàng trai từ dòng nước lũ.
Phía dưới chân thác là dòng suối Bó Sập có rất nhiều phiến đá nhiều hình dạng khác nhau vừa thú vị lại vừa lạ mắt bên cạnh đó là những cây cổ thụ lớn rễ cây mọc đan xen nhau quấn lấy nhau xuống dòng suối; tạo nên một phong cảnh vừa hoang dã vừa thú vị lại rất tươi đẹp. Ngoài ra bạn có thể chiêm ngưỡng vẽ đẹp hùng vĩ từ phía trên đỉnh thác xuống phóng tầm mắt nhìn xa nhìn toàn bộ được cả cao nguyên núi rùng hùng vĩ cùng thẩm thực vật phong phú.
Thời gian đẹp nhất ghé thăm thác Dãi Yếm là khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, đây cũng là thời gian thác đẹp nhất với lưu lượng nước lớn  thác nước đổ xuống trắng xóa, hơi nước bốc lên nghi nhút sương mờ trông vừa xinh đẹp hùng vĩ lại vừa mộng mơ.
Những ngày hè oi bức đến ghé thăm nơi đây sẽ là một trãi nghiệm tuyệt vời và thú vị, cùng bạn bè cùng người thân cắm tại, picnic, thư giản, chụp hình sống ảo... tận hưởng cảm giác khoang khoái  cảnh đẹp tuyệt vời được hòa quện bởi rừng núi cùng thác nước con suối chảy róc rách không khí trong lành sẽ làm bạn không lỡ rời đi nơi đây.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger