TẮM SÔNG MIỀN TÂY

Hồi còn nhỏ đi theo ghe, chiều chiều khi ghe chạy trên kinh Chợ Gạo, hay sông Tiền đoạn Sa Đéc, Vĩnh Long thường bắt gặp cảnh các chị gánh nước về dùng, vui nhộn là cảnh tắm sông miền tây, già trẻ bé lớn đều có hết.
 

KỈ NIỆM NHỚ VỀ TẮM SÔNG MIỀN TÂY


Tắm sông miền tây, Mấy ông thì tắm sớm hơn, khoảng 16 giờ chiều là xong để nhường sông cho mấy cô mấy bà, tâm lý đàn ông cũng chịu lạnh dở hơn phụ nữ, mấy ông nhóc trời con thì lu bù, muốn tắm là ùm xuống. Nhưng hầu như đa số bọn con nít khoái tắm chung với các chị, và các chị cũng vậy. Không như tắm biển, phụ nữ mặc 1 , 2 mảnh , còn ở miền Tây gánh nước xong là các chị cứ nguyên bộ bà ba ùm xuống sông lội như rái cá, khi nào mệt ngừng bơi mới tắm táp kỳ cọ.Cái nầy nó còn độc hơn là tắm tiên.

 
Năm 2000 tôi có chở gạch bông về Trà Vinh. Xong chạy qua TP Long Xuyên để lấy tiền hàng cho Cty. Từ Trà Vinh tôi băng qua Vĩnh Long theo hướng về chợ Sa Đéc, để qua bến phà An Hoà, bước lên là ngay chợ Long Xuyên, dù phà An Hoà xe hơi khó xuống, cái cầu phà hẹp rồi phà nhỏ nhiều, xe xuống phà phải de chớ không phải loại phà T100,T200 hai đầu chạy xuống đầu nầy rồi chạy lên đầu kia.
Đi ngã này có những đoạn xe chạy cặp sát mé sông, thì thấy các cô gái vẫn còn thói quen như mấy chục năm về trước, là vẫn còn bì bỏm tắm sông miền tây với bầy con nít, lúc nầy khoảng gần 5 giờ chiều. Dọc theo mé lộ vẫn thỉnh thoảng nhìn thấy các cô gái trẻ gánh nước sông về để sinh hoạt trong nhà, không loại trừ dùng cả trong ăn uống như mấy chục năm về trước.
Và giờ đây sao gần 20 năm của bận chót về miền Tây không hiểu những hình ảnh nầy còn tái diễn, có còn cảnh tắm sông miền tây mặc đồ bà ba, trong những buổi chiều ở sông Tiền lộng gió. Không hiểu bà con có còn gánh nước hay đã sử dụng máy bơm hút nước lên nhà, hoặc tiến bộ hơn là được dùng nước phông tên an toàn vệ sinh sạch sẽ, bởi vậy mấy ông đàn ông con trai khoái về miền Tây là vậy, chiều chiều rủ chủ nhà bày một mâm trước hiên nhà mặt quay ra mé sông lộng gió vừa nhâm nhi vừa nghe ca vọng cổ rồi nhìn xuống dòng sông xem mấy nàng tiên nô đùa trên sông nước nó quá đã làm sao...
Nguồn.. Trần Ngọc Hiếu.st.

Đi Tour Miền Tây để tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn nhé
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger