Rừng ngập mặn bàu Cá Cái

Khu rừng ngập mặn Bàu Cá Cái ban đầu chỉ là rừng phòng hộ chắn sóng và cải thiện môi trường sinh thái nhưng do khung cảnh quá đỗi thơ mộng và mong muốn cải thiện đời sống cho người dân vùng ven biển ở đây Chính phủ Việt Nam đã kết hợp với Quỹ Khí hậu xanh (GCF) xây dựng lên một khu sinh thái. Để rồi giờ đây nó đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến du lịch Quảng Ngãi.

Rừng ngập mặn bàu Cá Cái nằm ở đâu?

Bàu Cái Cái là một khu rừng ngập mặn thuộc thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 40km về phía Đông Bắc.
Khám phá rừng ngập mặn bàu Cá Cái
Khu du lịch sinh thái Bàu Cá Cái nằm ngay sau chân của những quả núi hình bát úp độc đáo và khi đến đây, khung cảnh của nó cũng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên không kém. Nơi đây có tổng diện tích lên tới 110ha, trong đó 60ha trồng đước và 50ha trồng cây cóc trắng.
Khu rừng ngập mặn nổi bật với hình ảnh những luống cây dài khoảng 100 - 200m được trồng thẳng tăm tắp, mỗi luống cách nhau khoảng từ 4 - 10m để thuyền bè có thể dễ dàng đi lại, nhất là khi nhìn từ trên cao xuống trông giống như một khu đô thị được quy hoạch cẩn thận, cực kỳ ấn tượng.
Những hoạt động nổi bật khi bạn ghé thăm bàu Cá Cái là thuê thuyền ngắm cảnh khu rừng, khi luồn lách qua những tán cây xanh bạn sẽ đắm chìm trong sự tươi mát của khu rừng, nghe tiếng chim hót líu lo xung quanh. Hơn nữa, trong quá trình du ngoạn trên thuyền, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng những đàn chim, cò, vịt trời bay kín cả một góc trời. Bạn có đam mê với chụp hình sống ảo thì đây là nơi rất thích hợp khi mọi ngóc ngách, mọi vị trí ở đây đều là những góc chụp thần thánh cho bạn thỏa sức với đam mê. Trải nghiệm cuộc sống chân chất với người dân địa phương qua các hoạt động thả lưới, dùng nơm hoặc vó để đánh bắt thủy hải sản. Sau đó tự tay chế biến thành những món ăn ngon thì còn gì bằng, ở đây còn có một món ăn đặc sản nức tiếng mà bạn nhất định phải thử đó là ram bắp. Sau khi lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh xong rồi bạn có thể tạt vào bờ dựng lều cắm trại. Với hoạt động này bạn sẽ được ngắm hoàng hôn lung linh trên mặt nước và ngắm bầu trời sao lung linh bên đống lửa bập bùng, ngủ bên tiếng ếch nhái vui tai và sáng sớm thì được ngắm ánh bình minh và nghe tiếng chim lảnh lót đánh thức.
Muốn trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên sông nước lênh đênh như ở miền Tây ngay giữa miền Trung thì hãy ghé qua Bàu Cá Cái Quảng Ngãi nhé!
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger