PHÙ CHÂU MIẾU

Đâu đó giữa lòng Sài Gòn tấp nập, giữa những đô thị sầm uất vẫn tồn Phù Châu Miếu linh thiêng, thu hút đông đảo du khách không chỉ bởi tính linh thiêng mà còn mang nét cổ kính với tuổi đời hơn 3 thế kỷ

PHÙ CHÂU MIẾU HAY CÒN GỌI CHÙA MIẾU NỔI

Chùa Miếu Nổi hay còn gọi là Phù Châu Miếu toạ lạc trên một cù lao với diện tích hơn 2500m2, thuộc phường 5, quận Gò Vấp. Khung cảnh nơi đây vẫn giữ được một phần nét miệt vườn, trù phú của vùng đất Gia Định ngày trước.
Gắn với truyền thuyết về một ngư dân vớt được pho tượng được cho là của bà Thuỷ Tế khi đánh cá, Phù Châu miếu là nơi hành hương nổi tiếng của người dân Sài Gòn, được cho là nơi khá linh thiêng để thắp nhang vòng cầu làm ăn, bình an.
Bên cạnh sự linh thiêng, chùa Miếu Nổi còn gây ấn tượng bởi lối kiến trúc kết hợp hài hoà giữa Trung Hoa và Việt Nam. Được chạm trổ, điêu khắc một cách tinh tế từ hàng ngàn mảnh sứ tinh xảo với nghệ thuật tạo hình ấn tượng. Cách trang trí khá ấn tượng, đắp nổi hình rồng, phượng và cẩn sứ. Các tường rào của miếu đều được điêu khắc các hình tượng tín ngưỡng xưa. Thêm nữa, chùa còn gây độc đáo với tượng của hơn 100 con rồng lớn nhỏ được đặt khắp nơi. Với màu sắc chủ đạo là sắc đỏ và vàng đã làm cho Phù Châu Miếu nổi bật khắp cả một đoạn sông. Chính từ những nét kiến trúc độc đáo đó, mà du khách đến đây không chỉ vì hành hương mà còn đến để tham quan, chiêm ngưỡng.
Đặc biệt hơn, nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội vào những ngày lễ quan trọng như mùng một, ngày rằm, ngày vía Thần Tài. Chính từ điểm này, chùa Miếu Nổi lại càng thu hút đông đảo dân bản địa và khách du lịch tới chiêm bái hơn.
Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để hành hương linh thiêng ngay trong Sài Gòn, thì Phù Châu Miếu là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ linh thiêng, cổ kính mà nơi đây hứa hẹn sẽ chiều lòng ánh nhìn của mọi du khách về vẻ đẹp đầy cổ kính và ấn tượng.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger