NÚI SẬP AN GIANG

Ở An Giang cũng có một chốn bồng lai hoang sơ và thơ mộng ngay ở Núi Sập An Giang.

ĐƯỜNG ĐI NÚI SẬP AN GIANG

Từ thành phố Long Xuyên, theo tỉnh lộ 943 - đến gần UBND huyện Thoại Sơn thì rẽ trái đoạn ngắn là đến Núi Sập An Giang. Nói đến du lịch Núi sập, đa số du khách đều biết đến các điểm du lịch nổi tiếng tại đây như Hồ Ông Thoại, Thiền viện trúc lâm An Giang. Nhưng núi Sập còn nhiều điểm du lịch thú vị được người dân địa phương đặt cho những cái tên độc đáo như Đồi Mộng mơ, Tuyệt tình cốc. Ở đây, núi bao quanh các con đường, núi cũng không quá cao và hiểm trở nên dễ dàng khám phá và chụp ảnh.
Đồi mộng mơ là địa điểm chưa được khai thác du lịch nên khung cảnh vẫn còn rất hoang sơ và thơ mộng. Chạy dọc theo kênh Vành Đai Núi, tìm đường lên núi Sập, đi thêm một đoạn ngắn sẽ thấy một cây phượng rất to nằm ngay ngã rẽ. Dân Núi Sập gọi nơi này là Đồi Mộng Mơ. Ngay bên dưới là tuyệt tình cốc với cảnh quang tuyệt đẹp, đặc biệt người dân địa phương thường chăn thả dê ở đây, lâu lâu lại trở thành những diễn viên bất dắc dĩ trong những bức ảnh du lịch. Mỗi khi hè về thì cây phượng cô đơn ở Đồi Mộng Mơ lại nở rộ. Đứng ở mỏm đá trên "đồi" có thể nhìn được cây phượng đang đỏ rực cả một góc trời và con đường dẫn lên núi bên dưới đẹp như một bức tranh.
Từ năm 2019, đường lên núi Sập đã được mở rộng, có thể chạy xe lên tận đỉnh. Chỉ với 2km, nên muốn lên đỉnh núi Sập, chúng ta có thể đi bộ khá thoải mái, ngoài ra có thể đi xe 2 bánh hoặc 4 bánh trên con đường bê tông vòng theo sườn núi. Lên đỉnh núi, ngoài đến thăm những ngôi chùa hoặc những di tích như hang dơi, hang đá nơi chùa Mới… thì đỉnh núi với những bóng cây cổ thụ, và những hàng tre đứng sát nhau xanh mát, đẹp mắt tạo cảm giác như đang đến thăm rừng tre Sagano ở Kyoto (Nhật Bản).
Khác với tuyệt tình cốc của Kim Dung, Núi Sập An Giang chẳng hề có hoa tình, hay những âm mưu toan tính. Núi sập không chỉ có khung cảnh nên thơ mà người dân cũng vô cùng thân thiện, đáng yêu. Đến với Núi Sập, bạn chỉ cần một chi phí nho nhỏ và một tinh thần thoải mái, hãy chọn một chiều mùa hạ, khám phá những cung đường quanh co, những hồ nước trong veo, những vách núi sừng sững và mang về những tấm ảnh hoàng hôn cực chất với những bầy dê.
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger