NUI ĐÔI QUẢN BẠ

Chắc hẳn, Hà Giang trong tiềm thức của nhiều du khách sẽ là những cung đường đèo bám núi uốn lượn, các thửa ruộng bậc thang cùng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Hà Giang là một tỉnh thuộc miền Bắc nước ta sở hữu nhiều điểm du lịch mới lạ thu hút nhiều du khách. Một trong số đó phải kể đến là Núi Đôi Quản Bạ.
 

NÚI ĐÔI QUẢN BẠ CÓ GÌ

Núi Đôi Quản Bạ còn có tên gọi khác là Núi Đôi hoặc Núi Cô Tiên, thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Vì hai quả núi gần như bằng nhau, xếp song song, được hình thành từ quá trình vận động của thềm lục địa vỏ Trái Đất, sự đứt gãy của các khối núi đá vôi, là nơi chuyển tiếp của địa tầng đá vôi với núi đất nên được gọi là Núi Đôi Quản Bạ.
 
Khi đến đây thì du khách sẽ được nghe nhiều truyền thuyết ngàn đời, khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ thiên nhiên của Núi Đôi Quản Bạ. Hai quả núi có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như đôi gò bồng đảo căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng giữa núi rừng kỳ vĩ.
Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh trải tít tăm tắp, xen lẫn trong các dãy núi nhấp nhô, như đang tô vẽ cho bức tranh thiên nhiên thêm phần sinh động. Và tùy từng thời điểm, cả một vùng trời của Núi Đôi Quản Bạ sẽ khoác thêm chiếc áo mới lộng lẫy, kiêu sa, khiến ai cũng phải ngước nhìn.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger