NÚI CHÓP CHÀI

Những năm gân đây Phú Yên càng được nhiều các du khách chú ý , chở thành một điểm đến du lịch lý tưởng của nhiều người. Một trong những điểm đến đẹp của Phú Yên đó chính là Núi Chóp Chài đáng để mọi người ghi vào sổ tay những điểm du lịch đẹp của tỉnh.
 

NÚI CHÓP CHÀI CÓ GÌ

Núi Chóp Chài nằm cách trung tâm tp Tuy Hòa khoảng 4km. Từ chân núi lên đỉnh núi khaongr vài km, đường khá dốc nhưng lại dễ đi. Núi có độ cao 391m, ngọn núi này có hình dạng tự như một ngọn kim tự pháp  hùng vĩ, nằm giữa cánh đồng ngoài thành phố Tuy Hòa. Thời điểm cuối năm, mưa phùn nhiều đan xen với mây phủ lên đỉnh núi tạo thành một mảnh sương trắng mờ ảo mông lung nhìn như chốn bồng lai tiên cảnh vậy. Đặc biệt nhất là đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa.
Đến với nơi đây bạn có thể tham quan nhiều điểm thăm quan hấp dẫn như hang Dơi, bốn phía được bao quanh bởi những ngôi chùa: Khánh Sơn, Bảo Lâm, Hòa Sơn, Minh Sơn; phía dưới lại có Liên Dục Nguyệt với độ rộng 1,2 ha. Từ dưới chân núi bạn có thể bắt đầu tham quan chùa Bảo Lâm, nơi đây có tượng phật Thích ca cao 18 m tọa lạc trên một tòa sen trắng muốt, dựa lưng vào núi Chóp Chài.
Núi Chóp Chài còn được dân địa phương gọi là núi trời đánh, bởi vì trên đỉnh núi có nhiều cột phát sóng truyền thanh và quan sự vì vậy mà mùa mưa nơi đây có hiện tượng sét đánh trúng. Vì vậy du khách lưu ý tránh di chuyển đén nhứng cột cao vào mùa mưa nhé!!!
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger