NHÀ DỪA

Khi nói đến dừa người ta sẽ nghĩ đến vùng Đất Bến Tre với rừng dừa bạc ngàn, nhiều nhiều sản phẩm làm bằng dừa, và cây dừa được xem là loại cây phát triển kinh tế của cả tỉnh bến tre. Nhưng ít ai biết tại một cù lao tại huyện Vĩnh Long lại có một ngôi nhà dừa với hơn 4000 cây dừa và các nội thất điều được làm bằng dừa một cách tinh xảo.
 

NHÀ DỪA Ở ĐÂU

Nhà dừa nằm giữa cù lao sông nước, ngụ tại ấp Hòa Quý, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
 

NHÀ DỪA CÓ GÌ

Ngôi nhà dừa nằm trên cù lao An Bình với bốn bề lọng gió cây cối xanh mát. Ngôi nhà được chủ nhân mong muốn từ lúc trẻ đến khi về hưu thì thực hiện với một ngôi nhà theo nét truyền thống của nam bộ với 3 gian 2 chái mái lợp ngói. Gia chủ đã cho mua thân cây dừa với hơn 4000 cây để xây dựng nên căn nhà và rước nhiều thợ lành nghề để về thực hiện và chế tác.
 Khi đêm gỗ dừa về chủ nhân cho ngâm nước hơn 1 năm , sao đó xử lĩ mối mọt rồi bào vỏ để thực hiện công trình này. Ngôi nhà xây dựng trong 2 năm mới hoàn thành. Tất cả cột kèo của ngôi nhà được làm bằng gỗ thân cây dừa, các nội thất bên trong ngôi nhà như tủ thờ, nghi thờ, trường kỹ, câu đối, bàn ghế điều được các nghệ nhân tỉ mĩ làm từng công đoạn và gỗ cây dừa để làm được như vây là thường có tuổi thọ từ 80 đến 100 năm tuổi mới sử dụng được
Độc đáo hơn là những đèn chùm trong ngôi nhà cũng làm từ những trái dừa và thân cây dừa, bộ ấm trà, ly tách, đến đồ thờ như cặp chân đèn là lư cúng được làm từ gỗ dừa.
Nếu trên thuyền nhìn về phía ngôi nhà, ngôi nhà bề thế nằm trong khoảng sân với nhiều cây kiểng tạo hình sinh động và có cả hồ cá Koi. Không chỉ thế mà chủ nhân muốn cho nhiều du khách biết dến những công dụng cũng như giá trị mà cây dừ mang lại cho người dân. Chủ nhân đã cho xây dựng phía sau nhà với  homestay 6 phòng ngủ với chất liệu điều từ cây dừa từ giường, ghế, thảm sàn, cả tranh cũng làm từ dừa để du khách có một trải nghiệm với nhà dừa.
Bên cạnh đó còn có một lò làm kẹo dừa để du khách có thể trải nghiệm các công đoạn làm ra kẹo dừa và thưởng thức khi mới ra lò.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger