LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

Xuất hiện từ 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn, làng hương Thủy Xuân xưa kia cung cấp hương cho triều đình, quan và người dân trong vùng. Dù trải qua hàng trăm năm, những cây hương thơm ngát cũng làm nên tiếng tăm cho sản phẩm làng nghề và nơi đây cung là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.
 

LÂU ĐỜI LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

 Qua nhiều thế hệ, cha truyền con nối, người dân ở đây vẫn duy trì làng nghề để cung cấp sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tâm linh đi khắp các tỉnh thành. Hiện nay, ở làng vẫn còn rất nhiều hộ làm hương thủ công, hương ở đây được làm chủ yếu từ bột của vỏ cây quế tạo ra mùi hương nhẹ nhàng, ấm áp dễ chịu. Không chỉ có hương quế, làng hương Thủy Xuân còn sản xuất các loại hương trầm, đây chính là sản phẩm tạo nên nét đặc trưng riêng biệt trở thành thương hiệu xứ Huế trong lòng du khách phương xa.  Có một điều đặt biệt ở làng hương Thủy Xuân khác với các làng hương ở các địa phương khác là ở đây người dân còn chú trọng việc nhuộm chân hương. Sau khi nhuộm xong, họ xếp thành hình hoa, hình tròn, đối xứng và xen kẻ nhiều màu sắc tạo ra những không gian rực rỡ đẹp mắt cho cả xóm làng. Thế nên, làng hương đã trở nên là điểm check in, chụp ảnh lý tưởng cho mọi người.
Hương thấp truyền thống thường sẽ có 2 màu cơ bản là đỏ và nâu. Tuy nhiên, để thu hút du khách, những nhười ở làng nghề đã nhuộm chân hương đủ màu sắc xòe thành từng chùm. Khi bạn dạo bước trong làng nghề, bạn sẽ bắt gặp đủ loại chân hương màu sắc: tím, xanh, vàng, hồng, đỏ,.......
Nếu có dịp ghé thăm xứ Huế, bạn đừng quên ghé thăm làng hương Thủy Xuân ở đường Huyền Trân Công Chúa, là con đường nổi tiếng dẫn đến lăng Tự Đức và Đồi Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố Huế 7km về hướng Tây Nam, khá thuận lợi để di chuyển đến đây để check in. Thời điểm thích hợp để đến đây là vào mùa hè, với cái nắng chói chang, thời tiết khô ráo, người dân nơi đây sẽ phơi những bó nhang dọc theo con đường, tạo nên một phông nền nhiều màu sắc rực rỡ của những bức ảnh check in nghìn like của du khách.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger