Khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó

Tây Bắc là một nơi rất dễ dàng trong việc tìm một suối nước nóng để hoà mình vào dòng suối trong lành, ấm nóng và tận hưởng cảm giác sống cùng thiên nhiên. Đặc biệt ở Lai Châu có suối nước nóng Vàng Pó. Nhiệt độ không quá nóng như suối khoáng bản Hốc, mà rất dễ chịu, mùa hè nóng bức cũng vẫn cảm thấy thoải mái khi ngâm mình trong dòng nước nóng thiên nhiên.
 

Khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó nằm ở đâu?

Con suối này thuộc bản Vàng Pó thị trấn Phong Thổ, đây là một bản làng nhỏ nằm bên quốc lộ 4D. Đây là một con suối nằm trong nhóm địa điểm du lịch mang đậm chất địa phương, suối nước nóng Vàng Pó gắn liền với cụm du lịch Mường So và khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng.
Khám phá khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó
Suối nước nóng Vàng Pó đã được người dân bản địa khám phá ra từ thời Pháp thuộc. Qua một ngày làm việc mệt mỏi, người dân ở đây thường ra con suối để ngâm mình trong làn nước nóng để thư giãn. Không những vậy, việc thường xuyên ngâm mình trong suối nước nóng này còn được biết đến với các tác dụng về việc điều trị các loại bệnh như thấp khớp, bệnh đường ruột hay đau dạ dày,… Xung quanh con suối là khung cảnh núi rừng, thiên nhiên thơ mộng và trong lành, vừa ngâm mình vừa ngắm cảnh cũng rất tuyệt vời. Nhưng điểm du lịch có tiềm năng này hiện vẫn chưa được nhiều người biết đến, thông tin về suối nước nóng Vàng Pó hiện rất còn hạn chế. Trên bản đồ du lịch Lai Châu, con suối này vẫn chưa thật sự nổi bật.
Suối nước nóng Vàng Pó đã được đưa vào dự án khai thác, với tên gọi Khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó, với dự định quy hoạch với cụm điểm du lịch Mường So trên 100ha. Hiện nay, con suối này đã được đưa vào trong khá nhiều tour du lịch Lai Châu – Phong Thổ – Sìn Hồ, theo tuyến liên tỉnh từ Lào Cai qua Lai Châu và trở về Điện Biên. Theo lộ trình khai thác, quý du khách khi đến với suối nước nóng Vàng Pó sẽ được nghỉ ngơi ở các nhà nghỉ thiết kế theo kiểu nhà sàn và thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái. Được tham gia sinh hoạt văn hóa cộng đồng cùng người dân tộc ở đây, được nghe tiếng đàn tính tẩu hay những điệu xòe của các cô gái Thái. Hy vọng suối nước nóng Vàng Pó, từ những tour du lịch sẽ được nhiều người biết đến hơn. Sẽ đánh thức tiềm năng du lịch con suối này của Lai Châu. Đây là một điểm đến mới lạ mọi người hãy lên lịch và khám phá ngay nhé!

 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger