KHU BẢO TỒN LUNG NGỌC HOÀNG

Nếu bạn đang tìm cho mình một điểm đến ngập tràn cây xanh, không khí trong lành, thì Lung Ngọc Hoàng là một gợi ý hấp dẫn. Được gọi với tên mỹ miều “Vùng đất trũng lầy thụt hoang dã của Ông Trời” - Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng nằm tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 40km. Là khu rừng có diện tích lớn nhất tỉnh Hậu Giang.
 

KHU BẢO TỒN LUNG NGỌC HOÀNG CÓ GÌ 

Nơi đây thu hút du đông đảo du khách ngay từ chính cái tên của mình “Lung Ngọc Hoàng”. Sở dĩ có cái tên này là vì theo truyền thuyết tương truyền rằng ngày xưa đây là nơi có nhiền đàn voi di chuyển, kiếm ăn gây nên lún đất, sụt lở tạo thành những vùng đất trũng lầy gọi là “Lung”. Cũng chính tại đây là nơi mà Ngọc Hoàng thỉnh thoảng hạ giới xuống trần gian du ngoạn nên từ đó người dân gọi là Lung Ngọc Hoàng.
Lung Ngọc Hoàng theo thống kê của các nhà nghiên cứu, hiện nơi đây tồn tại trên 330 loài thực vật với 224 chi, 92 họ. Bên cạnh đó, còn là nơi trú ngụ, sinh sống của rất nhiều loại động vật quý hiếm có trong sách đỏ như rái cá lông mũi, rùa nắp, cua đinh,…
Đến với Lung Ngọc Hoàng, du khách sẽ được trải nghiệm du ngoạn trên xuồng len lỏi vào sâu trong rừng tràm rợp bóng cây, hoà cùng tiếng chim hót líu lo, tận mắt xem những gốc cây tràm to lớn, hùng vỹ, tìm hiểu về nét đẹp của vùng đất ngập nước – nét đặc trưng của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, ngắm nhìn các đàn cò trắng phao đi kiếm ăn, bay lượn giữa bốn bề rừng tràm xanh mướt. Cả một bức tranh thiên nhiên sống động hiện rõ trước mắt du khách, như để xoá mờ đi bao sự tấp nập của khu thành thị.
Không chỉ dừng lại ở đó, đến với Lung Ngọc Hoàng du khách còn được trải nghiệm các hoạt động đậm chất dân dã như đặt lờ, lộp bắt cá, kéo vó,… Trải nghiệm các món ăn đặc sản miền sông nước nổi tiếng của Hậu Giang như cá lóc nướng trui, lươn um, vịt trời gác bếp, các thác lác rút xương,…
Nếu muốn tìm cho mình một không gian thiên nhiên yên bình, muốn hoà vào màu xanh mướt cùng những âm thanh thư giãn từ tự nhiên thì Lung Ngọc Hoàng hứa hẹn sẽ là nơi chiều lòng mọi du khách, để lại ấn tượng đáng nhớ cho những ai đã và sẽ đặt chân đến mảnh đất này !
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger