HỒ TRUỒI

Hồ Truồi là một trong địa điểm du lịch thiên nhiên được nhiều du khách thập phương ưa chuộng nhờ sở hữu khung cảnh non nước hữu tình được ví von như “Tuyệt Tình Cốc” hứa hẹn mang đến trải nghiệm ngắm cảnh hấp dẫn cùng cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi ấn tượng.

HỒ TRUỒI Ở ĐÂU?

Hồ Truồi nằm ở dưới ngọn núi Bạch Mã hùng vĩ, thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 40km. Hồ có diện tích rất rộng, lên đến 380 ha. 

HỒ TRUỒI CÓ GÌ THÚ VỊ?

Khách du lịch đến hồ Truồi ở Huế thì nhất định phải trải nghiệm đi thuyền trên hồ, ngắm nhìn mặt nước xanh ngắt,  in bóng núi, mây trời, trong gió lộng mát rượi. Du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy giữa núi non trùng trùng điệp điệp, vậy mà từ xa xa, còn có dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. 

Sau những giờ phút thoải mái ngắm cảnh trên hồ Truồi - một trong các hồ ở Huế, bạn hãy dừng chân để ghé thăm chốn tu hành nơi thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Đây là công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng bậc nhất, tọa lạc trên ngọn núi cao 1.450m với thế gối đầu vào dãy Bạch Mã hùng vĩ.

Mênh mang dưới chân núi Bạch Mã không chỉ có Hồ Truồi xanh như ngọc biếc, mà còn xuất hiện rất nhiều dòng suối nhỏ xinh nổi tiếng chảy vào hồ, nào là Hợp Hai, Vũng Thông, Ông Viên và Ba Trại. Du khách có thể mang theo một số thức ăn nhẹ và nước uống cho buổi trưa, hay tự tay bắt một con cá dưới suối, sau đó đem nướng rồi thưởng thức giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã, đảm bảo sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch thiên nhiên thơ mộng, hữu tình tại xứ Huế thì nhất định đừng bỏ lỡ tọa độ hồ Truồi này nhé.

Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger