HỒ KHE NGANG

Huế nổi tiếng với những công trình kiến trúc – di tích lịch sử hoành tráng thì có lẽ ai cũng biết rồi, nhưng liệu bạn có biết Huế còn rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên làm lây động lòng người mà ta ít khi nào để ý đến. Trong số đó phải kể đến hồ Khe Ngang, hồ nước ngọt mang vẻ đẹp kiều diễm, nằm lẳng lặng giữa sự mộng mơ của xứ Huế. Với cảnh đẹp hài hòa giữa núi non, sông hồ, thiên nhiên, mây trời, nơi này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị!

TÌM HIỂU HỒ KHE NGANG

Hồ Khe Ngang thuộc địa phận của thị xã Hương Hà, huyện Hương Trà, thành phố Huế. Đây vừa là nơi cung cấp nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương,vừa là địa điểm du lịch dã ngoài thu hút du khách bởi không khí yên bình, trong lành mà thiên nhiên mang lại.
Đường đến hồ Khe Ngang cũng dễ tìm, từ trung tâm thành phố bạn di chuyển về hướng chùa Thiên Mụ, tiếp tục đi thẳng đường Văn Thánh - đường tránh Huế, sau đoạn đường này bạn chỉ cần đi tiếp theo biển hướng dân đi vào hồ là sẽ đến nơi. Dù chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 12km, nhưng vì hồ nằm lọt thỏm giữa núi rừng nên đường vào hồ sẽ có chút khó đi, lời khuyên cho bạn là nếu lần đầu đến đây thì bạn nên kết hợp giữa tra cứu google maps và hỏi thăm người dân địa phương nhé.
Nhưng dù hơi khó đi nhưng những gì nhận lại được lại rất đáng để bạn trải nghiệm nè. Không chỉ cảnh sắc tại hồ thơ mộng mà ngay cả cung đường đến đây cũng đã như một thắng cảnh rồi. Suốt đoạn đường di chuyển bạn sẽ bắt gặp những nương ngô, nương mía và cả những cánh đồng lúa xanh mát ven hai bên đường. Bởi được bồi đắp từ phù sa của con sông Hương mông mơ nên vùng đất này cũng trở nên trù phú, tốt tươi và thêm một chút thơ mộng vốn có của thiên nhiên xứ Huế, làm con người ta bỗng trở nên nhẹ nhàng, êm ả như chính con sông Hương.
Có thể nói, hồ Khe Ngang chính là thiên đường để ngắm bình minh hay hoàng hôn của Huế. Sự thơ mộng sẵn có của thiên nhiên, cảnh vật quanh hồ hòa vào ánh mặt trời dịu nhẹ lúc xế chiều hay sự trong lành vào mỗi sáng tinh mơ thật sự là liều thuốc an thần mạnh mẽ khiến bao nhiêu mệt mỏi, phiền não của ta tan biến đi mất lúc nào cũng chẳng hay. Bởi thế mà nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây cắm trại, picnic vào những ngày cuối tuần hay đơn giãn chỉ là thưởng ngoạn vào những buổi chiều tà êm ả. Nhớ là phải sạc đầy pin điện thoại và mang cả sạc dự phòng nếu không muốn hối tiếc vì bỏ lỡ mất cơ hội chụp hình với vô vàng cảnh đẹp tại hồ nhé.
Nếu có dịp ghé thăm cố đô, hay một lần thử tìm đến hồ Khe Ngang, cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng, đầy lãng mạn này nhé, Khe Ngang xinh đẹp suốt 4 mùa, chỉ chờ bạn đến check - in và tận hưởng thôi nè.

 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger