GIÓ BẤC MIỀN TÂY

Miền Tây lúc này đang đón những cơn gió chướng khi thì đổi sang gió bấc,đã từ giã những trận gió nồm oi bức. Gió Bấc Miền Tây luôn đem lại những nổi nhớ quê hương sâu đậm.
Xem thêm Tour 13 tỉnh miền tây
 

KỈ NIỆM GIÓ BẤC MIỀN TÂY


Những danh từ không có trong sách vở chỉ có người địa phương ta biết, người ngoại quốc có nghe cũng chào thua chả hiểu gì, con trẻ cứ theo hỏi tại sao phải là gió chướng, gió nồm, gió bấc, chừng nào có câu trả lời thỏa đáng mới được chứ không yên thân với nó đâu(vì là con nít mà)

Gió đông thì gọi là gió chướng, gió hướng bắc thì gọi gió bấc, gió bấc miền tây gắn liền qua những bài thơ câu hát. Gió hướng nam thì gọi là gió nồm, trong những tháng hè trời nực gọi là nực giông, trời chuyển nhung không mưa được, khí hậu oi bức,nhũng cơn giông gió mạnh nhưng vẫn nóng bức đây là chú gió nồm.
Mùa thu trôi qua thì lúc này gió chướng đã mạnh ngọn, cũng theo đó gió bấc miền tây cũng hình thành. Nước dâng cao làm ngập khắp đồng lúa, khí hậu mát mẻ, so đũa trổ bông đi liền việc cá linh thay đổi dạng hình,không còn là cá linh non nữa....,cho chúng ta nồi canh chua ngon lành,,gió chướng ta cảm thấy yêu đời,mọi buồn phiền biến mất các bạn ạ !
Khi gió bấc về thì mấy nàng áo ấm đủ màu sắc được dịp khoe mình....,nếp,lúa sớm trổ đòng đòng thơm ngát cả vùng...
Lúc gió bấc thổi nhiều Tết gần đến...,nhà nhà chuẩn bị tráng bánh,quết bánh phồng, gói bánh tét....
Các bạn ơi !qua thời ăn chưa no lo chưa tới, tuổi trẻ không bao giờ tìm lại được, những người con xa xứ không còn nghe gió nồm, gió chướng, gió bấc miền tây gì nữa.... nhớ lắm cảnh quây quần gói bánh,nhớ được Má cho theo đi chợ Tết, được theo tát mương kiếm tôm, cá để ăn ăn Tết. Bức tranh đẹp của gió bấc miền tây, là những kỉ niệm cho những ai xa xứ! Nhớ lắm.... rất nhớ..

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒN

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger