ĐƯỜNG HOA Ô MÔI

Nếu có dịp đến huyện An Phú, tỉnh An Giang vào những ngày này cuối tháng 3, du khách không khỏi bất ngờ khi bắt gặp con đường với hai bên là hoa ô môi lung linh sắc hồng, rực rỡ bên triền đê lộng gió xen lẫn những cánh đồng lúa bạt ngàn đang chín vàng óng của vùng sông nước miền Tây, làm đắm say lòng người với khung cảnh như trong những cảnh phim lung linh ở Nhật, đó chính là Đường Hoa Ô Môi .
 

ĐƯỜNG HOA Ô MÔI Ở ĐÂU

Đường Hoa Ô Môi Địa chỉ: Đường mương Ông 8, xã Phú Hội,  Huyện An Phú, Tỉnh An Giang.

ĐƯỜNG HOA Ô MÔI CÓ GÌ

Đường Hoa Ô Môi còn được biết đến với cái tên “hoa anh đào miền Tây”. Cây ô môi có thân gỗ cao 10 – 20 m, thích hợp với thổ nhưỡng miền Tây Nam Bộ nên được trồng làm cảnh và lấy bóng mát. Được biết là được một người dân trồng hai hàng ô môi để tạo bóng mát về sau thì cây ngày càng phát triển xanh tốt, và về sau cứ đến mùa khô ở miền Tây thì ô môi lại nở hoa. Những hoa ô môi màu hồng rực rỡ cả một con đường và ngày càng được nhiều du khách biết đến để tham quan cũng như để check-in với đường hoa ô môi.
Theo như tài liệu sưu tầm thì “Cây ô môi có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng lại thích hợp với thổ nhưỡng, nắng gió, khí hậu vùng miền Tây Nam Bộ nên phát triển tươi tốt ở nơi đây. Về cái tên ô môi, có nhiều cách lý giải. Khi tách hai bên ngách của trái ô môi ra, bạn sẽ thấy bên trong trái chứa nhiều ô được sắp xếp ngăn nắp, mỗi ô là một phần thịt của trái, khi nhìn kĩ sẽ thấy phần thịt có hình dạng như chiếc môi, nên gọi là ô môi. Cũng có người cho rằng, khi ăn ô môi, môi từ màu đỏ sẽ chuyển thành màu đen thẫm, trong tiếng Hán màu đen người ta gọi là Ô, kết hợp từ việc khi ăn môi chuyển từ đỏ thành đen ra cái tên ô môi dân dã thân thuộc đậm chất người miền Tây”.
 Cứ hằng năm cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 hàng năm là mùa hoa ô môi nở rộ, hoa ô môi gắn liền với bao thế hệ người dân An Giang. Hiện tại ở An Giang có 1 con đường với 2 hàng cây ô môi đang ra hoa rất đẹp. với những cánh hoa và máu sắc như thế nên cũng có rất nhiều bài hát nói về một loại hoa này. Có dịp du khách hãy đến với đường hoa ô môi để có thể thấy được vể đẹp cũng như có những bức ảnh độc đáo với hoa ô môi

 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger