ĐƯỜNG HOA KÈN HỒNG

Khi nói đến những con đường với hai hàng cây với hoa đào thì du khách thường nghĩ đến những bộ phim Hàn Quốc với màu hồng của hoa và những con gió nhẹ thoảng qua những cảnh hoa rơi rụng đẹp như phim . Nếu du khách muốn 1 lần được nhìn thấy những cây hoa như thế không cần đi đâu xa thì hiện nay du khách cũng có thể thấy được hình ảnh đó tại Việt Nam, mà hơn nữa không phải là những vùng mát mẻ hay trung tâm du lịch nào mà nó nằm ngay một huyện tại vùng đồng bằng sông cửu long. Đó là con đường hoa kèn hồng nằm tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.


Những năm gần đây thì những cây hoa kèn hồng trồng trên đường…. bắt đầu nở từ đầu tháng 3 và nở rộ vào tháng 4 và thường kết thúc vào cuối tháng 5 hoặc giữa tháng 6 hằng năm nhưng năm nay do thời tiết nắng nóng nên nở sớm vào giữa tháng 2 và rộ vào giữa tháng 3. Cứ đến vào những tháng này con đường lại thêm tấp nập bởi du khách khắp nơi đến đây để có thể ngắm được vể đẹp của hoa cũng như có những bức ảnh đẹp với hoa kèn hồng như một bức ảnh chụp trời thu Hàn Quốc

ĐƯỜNG HOA KÈN HỒNG SÓC TRĂNG Ở ĐÂU

 Đường hoa kèn hồng dọc hai bên đường Hùng Vương nối từ Quốc lộ 1 đến khu hành chính huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Hay người dân còn quen gọi lại là khu vực chợ Quýt (cách trung tâm huyện Châu Thành khoảng 10km)

ĐƯỜNG HOA KÈN HỒNG SÓC TRĂNG CÓ GÌ

Đường hoa kèn hồng với hơn 160 cây  mới được trồng và nở hoa trong những năm gần đây nằm dọc hai bên đường Hùng Vương. Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ Châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào. Kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm 4 – 7 bông hoặc có những chùm hoa to thì từ 10 đến 20 bông. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa và chụp ảnh chính là tháng 4, tháng 5 khi sắc hoa đã đạt đến độ đậm nhất định, không nhạt nhòa chúm chím như khi mới nở
Khi cây ra hoa, gần như cây đều rụng sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa tím hồng trông rất đẹp, khiến cho nhiều du khách xao xuyến, và trầm trò. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3 – 4 ngày rồi rơi rụng, những cánh hoa rụng khiến cho mặt đất tràn ngập cánh hoa trông như những tấm thảm hồng lại càng tô thêm vẻ đẹp cho con đường hoa.
Dưới ánh nắng của những ngày tháng 3, đường hoa kèn hồng Sóc Trăng hệt như một dải êm ả và quyến rũ hút hồn du khách. Vào độ hoa nở rộ, cả con đường phủ kín sắc hồng đằm thắm, đáng yêu và cực kỳ thơ mộng, khiến bất cứ ai cũng phải dừng chân mà say sưa ngắm nhìn. Thật không ngoa khi ví von nơi đây như một “con đường Hàn Quốc" đầy lãng mạn giữa lòng Sóc Trăng và cũng không quá bất ngờ khi nó trở thành tọa độ tuyệt vời của các nhiếp ảnh gia cùng những tín đồ mê “sống ảo". Không chỉ có người dân địa phương, nhiều du khách đặc biệt bạn trẻ từ khắp các tỉnh miền Tây hoặc thậm chí ở những nơi xa hơn cũng hẹn nhau đến đây để “săn” những kiểu ảnh lung linh. Với vẻ đẹp ấn tượng như vậy, đường hoa kèn hồng Sóc Trăng còn được lựa chọn làm địa điểm quay phim, chụp ngoại cảnh và cũng là phông nền hoàn hảo cho những bộ ảnh cưới để đời của các cặp vợ chồng.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger