KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY TỰ TÚC

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch miền tây tự túc của một du khách thích đi du lịch khám phá, bài viết miêu tả chuyến đi chi tiết từ ăn, nghỉ, tham quan... Chắc chắn sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm cho các bạn thích đi du lịch miền tây tự túc
Xem thêm Tour 13 tỉnh miền tây

 

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY TỰ TÚC

Bắt đầu hành trình du lịch miền tây tự túc nhé
Ngày 1: Biên Hòa ( Đồng Nai) - Châu Đốc ( An Giang ) – 222km.
Mình khởi hành từ Thành Phố Biên Hòa đi theo Quốc Lộ 62 đi qua các Tỉnh Long An – Đồng Tháp – Châu Đốc ( An Giang ). Đây là cung đường gần sát biên giới nên khá là đẹp và đường đi cũng ít xe lớn nên giúp cho mình đi nhanh hơn.

Ở Mình ở Minh Kiên Guest House ( 622 Tôn Đức Thắng, Vĩnh Mỹ, Châu Đốc – An Giang), cách chợ Châu Đốc 2,7 km. Theo mình cảm nhận thì phòng ốc ở đây khá tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát và mức giá bình dân chỉ 150k/ đêm tuy nhiên các bạn muốn đi khám phá ẩm thực thì phải đi bằng xe máy.

Địa điểm tham quan:
Vì ở Châu Đốc các địa điểm cách khá xa nhau nên mình chỉ đi được các địa điểm vào buổi chiều như Rừng Tràm Trà Sư, Cánh đồng thốt nốt, Búng Bình Thiên lớn, chợ Châu Đốc.

Rừng Tràm Trà Sư ( 29km): mình không sử dụng gói chèo tay 50k nên mình tốn 150k cho tham quan Rừng Tràm (Vé vào cổng 100k + Xuồng máy 50K).
Ngoài ra bạn có thể khám phá Rừng Tràm bằng cách đi bộ 2km băng qua rừng.
Cánh đồng thốt nốt: Trên đường đi về thì mình có ghé ngang cánh đồng thốt nốt vì gần với Rừng Tràm Trà Sư.Đây cũng là địa điểm đáng để check in.
Búng Bình Thiên lớn (31km ): Mình mất khoảng thời gian di chuyển từ cánh đồng Thốt Nốt ( Tri Tôn) và đôi khi ê mông để đến đây, tuy nhiên so với cảm nhận của mình thì khá là thất vọng nên quyết định quay về Chợ Châu Đốc để khám phá ẩm thực.
Chợ Châu Đốc: Mình đi vào buổi chiều để ăn tối trước khi về nghỉ ngơi để sáng đi Chùa Bà sớm. Mình đến chợ và ăn mì chay, mùi vị rất ngon, giá chỉ 20k, ngoài ra theo mình thấy thì giá các món khác cũng khá rẻ chỉ từ 15 -25k.
Miếu Bà Chúa Sứ: vào hôm sau mình đi khá sớm, đến đây bạn có thể gửi xe bên đường và vào Miếu để thắp nhang và tham quan.
Chi phí ngày 1 du lịch miền tây tự túc: Xăng 80k + Ăn uống 131k + Vé Tham quan 150k + Gửi xe tham quan 10k Rừng Tràm + Gửi xe Miếu bà 5k + Đi phà 10k + Đồ lặt vặt 31k.


Ngày 2: An Giang – Rạch Giá ( Kiên Giang) – 98km.

Thật ra từ Châu Đốc đi Rạch Giá chỉ mất 98 km, tuy nhiên mình muốn khám phá đi thử cung đường gần biên giới nên mình đi từ Châu Đốc đến Ngã 3 Cây Bàng ( 86 km). Cung đường này rất đẹp, có một đoạn nước sông màu xanh lục cùng với đầm sen dành cho những bạn đam mê sống ảo, đây là cung đường dẫn ra biển. Ngã 3 Cây Bàng nếu đi lên bạn sẽ đến với Hà Tiên, còn mình rẽ xuống để đến Rạch Giá ( Kiên Giang) – 83km.
Ban đầu mình dự định đến Rạch Giá để đi Cà Mau cho gần tuy nhiên vì Rạch Giá khá là buồn nên là các bạn có thể lựa chọn phương án là đi Hà Tiên hoặc là ra các đảo Nam Du, Hải Tặc,…mình nghĩ sẽ vui hơn so với ở Rạch Giá.

Ở: ban đầu mình dự định ở HP Homestay Rạch Gía ( L14- C5 khu phố Nam Cao, Tái Định Cư, Tỉnh Kiên Giang). Tuy nhiên do hôm đó chị chủ hết phòng nên mình ở nhà nghỉ Ngọc Hân cách đó vài trăm mét, giá phòng qua đêm là 200k. Phòng cũng đầy đủ tiện nghi, ngoài ra khu vực này nuôi Yến khá là nhiều nên hơi ồn, tuy nhiên các bạn có thể ra ban công ngắm cảnh, rất thoáng mát, tuy nhiên muỗi khá nhiều.

Địa điểm tham quan:
Bến tàu Rạch Giá (2,3 km) đây là địa điểm để đi các đảo Phú Quốc, Nam Du,..các ban có thể đứng trên cầu nhìn ra và chụp hình rất là đẹp.
Khu đô thị lấn biển Rạch Giá: Đây là nơi ngắm hoàng hôn rất đẹp. Bạn có thể cảm nhận những tia sáng sáng rực cuối ngày của ánh mặt trời trước khi lặn xuống.
Lưu ý: đến Kiên Giang các bạn nên ăn thử Bún Quậy Bún Kiến Xây, ăn rất là ngon kết hợp cùng nước chấm thì còn gì bằng.
Chi phí ngày 2 du lịch miền tây tự túc: Tiền phòng ở Minh Kiên Guest House Châu Đốc (An Giang )150k + Xăng 70k + Ăn uống 236k.

Ngày 3: TP. Rạch Giá ( Kiên Giang) – TP. Cần Thơ – 83km.
Ban đầu mình dự định đi Cà Mau tuy nhiên Rạch Giá khá buồn nên mình muốn chuyển qua TP Cần Thơ để tìm lại niềm vui và Cần Thơ quả nhiên không làm mình thất vọng Description: ????.
Cung đường từ Rạch Giá đến Cần Thơ quả nhiên đẹp không tưởng bởi 2 bên đường là cánh đồng lúa rộng mênh mông và màu xanh tràn đầy sức sống, sau khi đi qua Xã Thạnh Đông B ( Kiên Giang) cung đường quê sau đó là đến thị trấn Sao đỏ ( Cần Thơ), mình như được trở về tuổi thơ, 2 bên đường là những ngôi nhà tràn đầy sắc màu bởi được trang trí bởi những khóm hoa, bạn còn được thấy người dân thu hoạch và vận chuyển lúa. Chưa hết bởi ngỡ thì ra cung điểm giao nhau giữa Cần Thơ và Hậu Giang là được đi trên cung đường tuyệt đẹp trải dài hàng chục cây số.

Ở: Mình ở Homestay B Home của bạn Nhật Di, 16 Tôn Thất Tùng, Ninh Kiều, Cần Thơ. Mình ở phòng dorm nên giá chỉ 130k/ đêm. Cô chú chủ nhà rất thân thiện, vui vẻ và có thể hỗ trợ các bạn trong việc đặt thuyền đi chợ nổi cũng như các địa điểm du lịch tại Cần Thơ. Về phòng ở thì khỏi phải bàn, rất tuyệt vời, không gian ấm cúm như ở nhà, mát mẻ và thoải mái.

Địa điểm tham quan:
Thiền viện Trúc Lâm phương Nam (11km): theo mình thấy thì ngôi chùa vừa mang nét cổ kính vừa mang lại sự hiện đại, khung cảnh rất yên bình nên đây là địa điểm giúp các bạn có thể vừa đến thắp hương và tìm lại sự bình yên.
Nhà cổ Bình Thủy: mình đi vào lúc gần 4h nên chỉ vào đây tham quan 1 xíu, tại vì nghe nói gần tới giờ đóng cửa. Lúc mình vô thì không có tốn tiền vé tham quan.
Chợ Cần Thơ: đây là địa điểm mà mình tốn khá nhiều tiền nhất Description: ????, do bản tính ham ăn cộng với ẩm thực ở đây quá ngon nên là hơi chi tiêu mạnh tay xíu. Khu chợ Cần Thơ được chia làm 2, một bên là bán ẩm thực, một bên là bán đồ lưu niệm, tuy nhiên cả 2 con đường cũng khá gần nhau. Các bạn có thể chọn đi bộ để khám phá ẩm thực, ngắm nhìn bến Ninh Kiều về đêm cũng như thắp hương ở chùa Ông gần đó.
Ăn: quán Mì vịt tiềm Tấn Phát, quán đã mở được 25 năm, nằm ở trong con hẻm. giá từ 40 – 70k, mình thấy giá cao nhưng đổi lại chất lượng và mùi vị không thể chê vào đâu được.
Vé đi chợ nổi – 100k mình mua ngay bãi giữ xe của bạn Huy gần với khu chợ Cần Thơ, Description: ☎️sđt: 077.3468.478. Mình được mẹ của bạn giới thiệu chở đến chỗ ăn mì Vịt Tiềm, ngoài ra vào lúc 4h30 sáng sẽ được bạn gọi báo thức để chuẩn bị tham quan chợ nổi Cái Răng vào lúc 5h. Thuyền khởi hành vào lúc 5h sau khi đến chợ nổi tham quan, ăn uống, mình sẽ được đến tham quan các cơ sở làm bún, vườn trái cây,..
Chi phí ngày 3 du lịch miền tây tự túc: Tiền phòng nhà nghỉ Ngọc Hân 200k + Ăn uống 415k + Xăng 40k + Vé đi chợ nổi Cái Răng 100k + Đồ lặt vặt 40k.

Ngày 4: TP. Cần Thơ – Huyện Năm Căn ( Cà Mau) – 201 km.
Mình đi Quản Lộ Phụng Hiệp để đi Cà Mau, trên đường đi sẽ đi ngang qua các tỉnh Hậu Giang – Sóc Trăng – Bạc Liêu. Hai bên đường cảnh cũng khá là đẹp, tuy nhiên do Quản lộ Phụng Hiệp đang sửa chữa đường nên đường đi rất xấu, khá là nhiều ổ voi, có những quảng đường mình chỉ chạy được 20 – 30km và gây ra cảm giác ê mông. Qua được Phụng Hiệp thì toàn thân và người của mình chỉ toàn là bụi và bụi. Nếu mà thêm Combo mưa nữa chắc mình đi về luôn =)), tuy nhiên khi cung đường này sửa chữa xong thì chắc chắn đây là cung đường rất đẹp cho các bạn vi vu ngắm cảnh và rút ngắn thời gian hơn so với đi đường quốc lộ.
Ở: may mắn cho mình là chuyến đi này gặp một người bạn từ thành phố về nên được ở ké, cho nên đỡ tốn tiền chỗ ở. Nhưng mà đối với những bạn chưa có chỗ ở và muốn khám phá đất mũi thì nên lưu trú ở Huyện 5 Căn bởi vì từ đây xuống đất mũi đã mất hơn 1 tiếng rưỡi và nếu từ TP. Cà Mau xuống thì sẽ mất hơn 3 tiếng đi đường.
Địa điểm tham quan:
Mũi Cà Mau: đoạn đường xuống đất mũi thì rất đẹp tuy nhiên không có đèn đường, các bạn nên tranh thủ đi sớm vì đi tối đường rất vắng và ít xe có thể gây nguy hiểm.
Vé vào cổng là 30k/1 người, các bạn sẽ được tham quan mốc tọa độ điểm cuối cực Nam, rừng ngập mặn, ngoài ra điểm mà mình thích nhất chính là ngọn Hải Đăng, mặc dù phải leo mấy chục lầu lên cao, tuy nhiên khi lên tới nơi bạn như được lên thiên đường vậy ngắm toàn cảnh mũi Cà Mau, rừng vàng biển bạc của đất nước và mang trong mình niềm tự hào.
Ở đây còn có Homestay Hương đất mũi dành cho bạn nào thích lưu trú qua đêm và trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa. Nếu mà bạn mình không về thì chắc chắn mình sẽ trải nghiệm ở đây .
Ăn: trước giờ mình chỉ nghe bún đậu mắm tôm, nhưng khi về Huyện Năm Căn, mình được thưởng thức món bún đậu mắm nêm, ngon không thua gì bún đậu mắm tôm đâu nha.
Ngoài ra về Cà Mau, thì cua Cà Mau là đặc sản rồi, ăn đến ngán luôn đó. Và theo mình biết thì cua ngon và cho nhiều thịt nhất vào 29,30 âm lịch.
Chi phí ngày 4: Phòng Homestay B Home ( Cần Thơ) 130k + Ăn uống 140k + Vé tham qua Đất Mũi 30k + Xăng 80k.


Ngày 5: Huyện Năm Căn – Đầm Dơi ( Cà Mau) – 56 km.
Về Đầm Dơi – Quê bạn mình, đây là lần đầu tiên mình được chống thuyền đi thăm vuông cua, cảm giác rất mệt nhưng cực kì vui. Ngoài ra, còn được thưởng thức món dừa nước, bánh tráng nướng Mỹ Lồng (Bến Tre ), cua Cà Mau cũng là đặc sản không thể thiếu của vùng này vì mỗi nhà đều có vuông cua.
Do ngày 5 mình ở nhờ nhà bạn nên chi phí cũng không tốn nhiều chỉ có tiền thay nhớt cho xe 90k + tiền xăng 40k.


Ngày 6: Huyện Năm Căn ( Cà Mau) - Bến Tre – 299 km.
Từ Năm Căn ( Cà Mau ) đi Bến Tre khá là xa, nên mình dậy thật sớm để kịp cho đến Bến Tre nhận phòng vào lúc 2h chiều, đoạn đường đi là quốc lộ nên là hơi nhiều xe và đi qua các tỉnh Bạc Liêu – Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre. Và phải đi qua nhiều phà mình mới được Bến Tre.
Ở: Năm Bình Homestay – Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Nếu như đánh giá trên thanh điểm 10 thì chắc mình sẽ đánh giá cho Homestay này điểm 11 bởi vì quá tuyệt vời. Đến đây các mình có cảm giác như một đứa cháu xa xứ về thăm quê hương, bởi sự thân thiện nhiệt tình của cô chú chủ Homestay. Ngoài ra, căn phòng mình ở xung quanh là vườn cây trái, vật liệu thân thiện với môi trường, ít khi nghe tiếng xe, thoải mái vô cùng. Đây là điểm dừng chân của nhiều du khách ngoại quốc khi đến Bến Tre du lịch.
Ngoài ra, buổi chiều mình còn được cô chú cho mượn xe đi khắp cồn dưới những hàng dừa mát rượi, cảm giác bình yên khó tả.
Ăn: đồ ăn được Cô chủ Homestay nấu rất ngon, bữa trưa thì được ăn mì xào thịt gà, buổi chiều được một dĩa cơm chiên siêu to, tất cả chỉ với giá 40k/phần. Ngồi thưởng thức món ăn,trò chuyện cùng người bản địa, các chú rất vui vẻ,xem mình như người trong nhà. Đặc biệt là bữa sáng hoàn toàn miễn phí nhưng cũng chất lượng Description: ????.
Chi phí ngày 6: Xăng 40k + Ăn uống 130k + Đò 15k.
Ngày 7: Bến Tre – Vĩnh Long – Tiền Giang.
Ở: Về Nhà Chú homestay – Cồn Thới Sơn, Châu Thành, Tiền Giang. Nếu bạn nào thích nghỉ ngơi hòa mình cùng thiên nhiên thì đây chính là địa điểm lí tưởng để chọn lựa là chỗ nghỉ chân. Ngoài ra Về Nhà Chú homestay cũng phù hợp với các gia đình muốn đi nghỉ dưỡng vì nó khá gần Sài Gòn, có vườn cây ăn trái, không khí mát mẻ và vật liệu gần gũi với thiên nhiên.
Ăn: Hủ tiếu sa tế Mỹ Tho – 206A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Mỹ Tho – Tiền Giang. Lưu ý: giá ở đây mình thấy hơi cao mình ăn khoảng từ 60 – 80k tuy nhiên vì nó ngon nên đây là lần thứ 2 mình ghé thưởng thức.
Địa điểm tham quan:
Cầu Mỹ Thuận – Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long (71km) : sau khi đến Homestay nghỉ ngơi, thì mình đi Vĩnh Long tham quan chùa. Và chùa thì cũng gần với cầu Mỹ Thuận – cùng với cầu Rạch Miễu là hai cây cầu nổi tiếng ở miền Tây.
Chợ đêm Mỹ Tho: mình có đi ngang qua đây nhưng chủ yếu là bán quần áo, quà lưu niệm là nhiều, cũng ít quầy bán đồ ăn.
Chi phí ngày 7: Tiền phòng Năm bình Homestay (Bến Tre) 180k + Xăng 70k + Ăn uống 130k.


Ngày 8 Sáng ngày Cuối: Tiền Giang – Cồn Phụng ( Bến Tre) – Biên Hòa (Đồng Nai) – 108km.
Địa điểm tham quan:
Cồn Phụng: trước khi trở về nhà mình muốn ghé Cồn Phụng để mua ít quà lưu niệm cho gia đình. Cho nên mình chạy theo hướng cầu Rạch Miễu và có một lối nhỏ trên cầu, mình chạy xuống và đi khoảng vài cây là đến khu du lịch Cồn Phụng – Tuy nhiên vì là ngày thường nên cũng không có nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, chắc phù hợp hơn với gia đình, bạn bè, team building chứ không hợp với người đi một mình như mình .
Chi phí ngày cuối: Ăn 15k + Xăng 20k + Vé tham quan cồn Phụng 30k.


Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒN

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH
 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger