KINH NGHIỆM DU LỊCH CÀ MAU TỰ TÚC

Bài Viết của sẽ giúp cho các bạn có chuyến đi du lịch Cà Mau tự túc tiết kiệm được chi phí, các thông tin lưu trú, đi lại, ăn uống đều được mô tả chi tiết, chúc các bạn có chuyến đi du lịch Cà Mau tự túc thật thú vị và vui vẻ
Xem thêm du lịch An Giang tự túc
 

1) PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH CÀ MAU TỰ TÚC

Từ TP. HCM về Cà Mau thì đi xe đò là hợp lý luôn. Ngoài nhà xe Phương Trang đã quá phổ biến thì mình có thể lựa chọn đi một vài nhà xe địa phương cho mới lạ chẳng hạn như Tuấn Hưng, Hảo, … với dịch vụ khá đảm bảo đó. Giá vé dao động tầm 200k thôi (đi limousine phòng nằm thì khoảng 300k nha).
Bật mí là nếu đi những nhà xe địa phương thế này thì rất dễ cho các bạn được tiếp xúc với những cô chú bác người Cà Mau. Không cần làm quen gì đâu, nếu bạn là người từ xa đến thì chỉ cần ngồi nghe cô chú nói chuyện thôi cũng rất thú vị rồi! Nghe cái dọng Cà Mao của cô chú nó thâng thương lắm, nghe cái biếc liềng!
Đến Cà Mau rồi thì mình nghĩ các bạn nên thuê xe máy đi cho tiện. Một vài nhà xe như Tuấn Hưng cũng có xe đi đến tận Năm Căn, nhưng đi du lịch tự túc thì tự lái xe máy chắc chắn thú vị hơn rồi! Thử tự chạy xe từ TP. Cà Mau về Đất Mũi nó lâng lâng lắm! Các bạn có thể liên hệ chỗ khách sạn các bạn ở để thuê xe nha.

Xe tham khảo du lịch cà mau tự túc


2) LƯU TRÚ DU LỊCH CÀ MAU TỰ TÚC

Thường thì có 2 địa điểm ở Cà Mau mà người ta hay ở qua đêm
TP. Cà Mau
Ở CM chưa phổ biến hình thức homestay nên các bạn nên ở khách sạn nhé. TP. CM nhỏ thôi nên hầu như các bạn không cần ưu tiên ở ngay trung tâm đâu. Lựa chọn ở CM thì ưu tiên cho các bạn thích dạo phố đêm ăn uống các thứ nhé! Mình có gợi ý vài khách sạn trong hình dưới.
Đất Mũi
Ở Đất Mũi hiện có khá nhiều hộ cô chú kinh doanh du lịch sinh thái cộng đồng, có nơi lưu trú kết hợp trải nghiệm các thứ. Hầu hết các điểm này nằm trong khu vực rừng ngập mặn Đất Mũi nên tha hồ mà hòa nhập thiên nhiên nha. Thông tin cụ thể các bạn xem trong hình nha, có thông tin liên lạc đồ luôn

 

3) ĂN UỐNG DU LỊCH CÀ MAU TỰ TÚC

Chuyên mục này chắc nhiều người quan tâm nhất nè. Đi Cà Mau thì tha hồ ăn nha.
Đến CM là phải ăn bánh tằm cay, ngoài ra có bánh tằm xíu mại nữa. Còn có bún nước lèo, bánh xèo, bánh khọt thì xác định miền Tây không lệch đâu được luôn.
Nhớ ghé thăm Đá đậu Ông Dú. Đây giống như quán di sản ở CM vậy, đã bán mấy chục năm rồi.
Kiếm chỗ ăn thử ba khía muối (mắm ba khía) nữa. Thiệt tình là mình không biết ăn ở đâu luôn tại hồi toàn ăn ở nhà mẹ làm thôi :)) Mình nghĩ nếu các bạn đặt trước với những điểm ăn uống - lưu trú ở khu vực Đất Mũi thì các cô chú sẽ chuẩn bị thôi.
Địa chỉ cụ thể thì các bạn tham khảo hình bên dưới nhé!



 

4) THAM QUAN TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CÀ MAU TỰ TÚC


Chắc mình sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mà mình nghĩ các bạn nên đến thăm nhé.
Khu công viên Văn hóa Mũi Cà Mau:
Chắc chắn rồi, đi Cà Mau không xuống Đất Mũi thì coi như mới xuống tới mé mé Bạc Liêu thôi. Khu này là tổ hợp nhiều công trình các bạn hay thấy người ta chụp hình nha (pano biểu tượng con tàu, cột mốc quốc gia, cột cờ, mốc cuối đường Hồ Chí Minh, biểu tượng con cua - con tôm Cà Mau, đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ Âu Cơ, …).
Đặc biệt trong khu vực công viên (chỗ bến tàu) có tour đi xuyên rừng bằng vỏ lãi hoặc cano bao thú vị. Có nhiều lộ trình, các bạn có thể xem trong hình. Trong tour người ta sẽ dừng lại tại 1 vài điểm trong rừng đước để mình chụp hình nữa. Đặc biệt lúc chạy ra tới khu vực cửa biển mà gặp ngay hoàng hôn thi thôi rồi luôn!
(Nếu các bạn đi ít người thì có thể tìm thêm một số anh chị ghép đoàn lúc đó luôn để có giá rẻ hơn nha!)
Nếu các bạn lựa chọn ở qua đêm ở một số homestay tại Đất Mũi như mình nói ở trên thì buổi tối sẽ có các dịch vụ như bắt ba khía đêm, đặt lộp, … Giá cả thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp nhé!
Khu du lịch Khai Long
Khai Long nằm trên đường về Đất Mũi, cũng nằm tại huyện Ngọc Hiển. Nếu nhìn trên bản đồ thì điểm cực Nam trên thực tế nằm trong KDL này đó. Nếu có thời gian thì tạt vào đây nhé!
Thành phố Cà Mau
Ở bất cứ tỉnh nào thì tất nhiên trái tim của nó luôn nằm ở tỉnh lỵ. Ở TP. Cà Mau cũng có nhiều chỗ để các bạn thăm thú.
Mình cảm giác Cà Mau như một SG thu nhỏ vậy. Phường 5 TP. CM có thể được xem là trung tâm mua bán sầm uất, hiện đại, có nhiều điểm vui chơi nhất. Trong khi Phường 2 lại là khu vực đô thị lâu đời của người Hoa với đặc điểm dân cư rất riêng biệt. Do đó, P5 các bạn nên dạo phố vào buổi tối để mua sắm và trải nghiệm phố đêm. Trong khi P2 thì nên đi vào ban ngày để cảm nhận nhịp sống khu Chinatown thu nhỏ, còn buổi tối phù hợp để ăn uống hơn, đặc biệt là khu vực chợ Tôm Khô (chợ Phường 2).
Chùa Khmer
Ở CM có chùa Monivongsa Bopharam ở Phường 1 với kiến trúc khá đặc sắc. Cách trung tâm chỉ khoảng 10 phút chạy xe thôi nên các bạn hãy ghé thăm nhé!
Khu tưởng niệm Bác Hồ
Một phiên bản của Nhà sàn Bác Hồ được dựng trong khu vực này. Nếu các bạn có thời gian thì có thể ghé thăm khu vực này để giải tỏa nhé. Khu vực này cũng nằm trong khu vực vườn chim Cà Mau và cũng từng là Lâm Viên Cà Mau. Mình nghe nói trong đó cũng có nhiều góc sống ảo lắm!
Nếu muốn có chỗ mua đồ cần thiết thì ở TP. CM hiện có 2 trung tâm thương mại lớn là Sense City và Vincom. Ngoài ra cũng có đầy đủ Bách Hóa Xanh và Vinmart+ luôn.
VQG U Minh Hạ:
Cách TPCM chỉ khoảng 1h đi xe, đây là VQG được biết đến khá đông đảo. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa khô thì hơi có thể không được vào vì lo ngại phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên cũng chẳng cần vào trong, nếu tự chạy xe máy thì chỉ cần đến được khu vực này là đã cảm giác được một không khí hoàn toàn khác với thế giới ngoài kia rồi. Thiên nhiên hoang dại lắm!
KDL sinh thái Sông Trẹm
Cũng nằm trong khu vực U Minh Hạ là Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm (huyện U Minh). À mà đi đường khác nha, bấm vào hình bên dưới để xem cụ thể đường đi nhé! KDL siêu mát, có nuôi động vật các thứ. Còn nhiều chỗ sống ảo nữa.
1 vài điểm đến khác các bạn có thể kết hợp đi thêm nếu có thời gian:
Hòn Khoai
Đầm Thị Tường - Khu di tích căn cứ Tỉnh Ủy Xẻo Đước
Hòn Đá Bạc
Rừng đước Năm Căn
Khu di tích Bác Ba Phi
Đặc biệt ở CM vừa khai trương tuyến tàu cao tốc nối Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc. Thành ra liên kết thêm vào chuyến đi nếu thích nha.
Bài Viết Quang Tân
 



Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒN

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH

 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger