ĐỘNG AM TIÊN

Động Am Tiên là địa danh nổi tiếng tọa lạc tại mảnh đất Cố Đô Hoa Lư, được mệnh danh là Tuyệt tình cốc của Ninh Bình, xung quanh khu du lịch là núi đá vôi cao ngất ngưởng, ở ngay phía dưới chân núi là hồ nước trong xanh màu ngọc bích, tất cả đã tạo nên phong cảnh toát lên vẻ kỳ bí, ma mị thu hút du khách.
 

ĐỘNG AM TIÊN Ở ĐÂU

Nằm cách Hà Nội khoảng 90km, du khách có thể đến đây bằng các loại phương tiện như xe máy hoặc xe khách đều được. Di chuyển từ Quốc lộ 1A – cầu Gián Khẩu – Tỉnh lộ 491. Từ tỉnh lộ 491, du khách chú ý sẽ nhìn thấy một bảng hướng dẫn chỉ đường vào Động Am Tiên. Bạn chỉ việc đi theo bảng chỉ dẫn là sẽ đến được Động Am Tiên.

ĐỘNG AM TIÊN CÓ GÌ

Khi đến đây, du khách có thể check in những bức ảnh tuyệt đẹp tại Động Am Tiêm, những vách đá sừng sững hiên ngang, khí hậu quanh năm mát mẻ.
Điểm đặc biệt ở đây là hồ nước quanh năm luôn trong veo màu xanh ngọc bích, bao xung quanh hồ là những vách núi đá kì vĩ tạo nên một vẻ đẹp ma mị. Động Am Tiên tọa lạc giữa lưng chừng những ngon núi đá vôi cao ngất, hiểm trở và bạn phải bước qua 205 bậc đá để có thể  đến được cửa động, động được bao quanh bởi hệ thống nhũ đá với nhiều hình dáng trạng thái khác nhau, với nào cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rũ xuống cùng những giọt nước. 
Tại đây có một ngôi chùa đó chính là chùa Am Tiên Ninh Bình – nơi mà ngày xưa khi thiền sư Nguyễn Minh đã đặt tên cho nơi này để nhằm mục đích hóa giải những linh hồn của những người tử tù khi xưa. Trước đó, hang chính ở động Am Tiên là chủ yếu dùng để làm pháp trường để xử bắn những tội phạm, những người có tội phải được thả xuống động – cũng là nơi nuôi nhốt các loài hổ báo để lấy làm răn đe. Đây cũng chính là nơi sinh sống ẩn dật của thái hậu Dương Vân Nga.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger