ĐỀN THỜ VUA HÙNG CẦN THƠ

Đền Thờ Vua Hùng là một công trình mới được xây dựng và hoàn thành, nằm trên đường Võ Văn Kiệt – Đặng Văn Dầy, quận Bình Thủy. Đền Thờ Vua Hùng được xây dựng với mục đích thể hiện lòng thành kính, hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công ơn dựng nước của ông cha ta, và cũng là một điểm nhấn mới cho du lịch Cần Thơ. Công trình khi được hoàn thành sẽ trở thành một điểm tham quan du lịch tâm linh hấp cho những người con Việt Nam không chỉ khu vực miền Nam mà cả nước nói chung đến đây tham quan, nhất là dịp quan trọng như giỗ tỗ Hùng Vương 10/3.
Xem Thêm Thác Voi Thanh Hoá
 

TỔNG THỂ ĐỀN THỜ VUA HÙNG CẦN THƠ

Nhìn tổng thể từ trên cao xuống khu vực Đền Thờ Vua Hùng Cần Thơ chính là một khối tròn nằm trên một khối hình vuông, như quan niệm ngày xưa của ông cha ta là “Trời tròn, Đất vuông”. Đền chính được lấy ý tưởng từ cái trống đồng được bao bọc 18 cánh cung điêu khắc hoa văn với ý nghĩa là 18 đời Vua Hùng đã cùng nhau lập nên bờ cõi. Các khoảng trống xen kẻ với các cánh cung tạo nên 54 khoảng trống tượng trưng cho 54 anh em dân tộc Việt Nam.
Vào ngày 10/3 âm lịch năm 2021, tại đây là lần đầu tiên tổ chức long trọng nghi thức Giỗ Tổ Hùng Vương 2021. Để có thể tổ chức buổi lễ chu đáo, Cần Thơ đã thực hiện các bước: Rước linh khí từ Phú Thọ về thành phố Cần Thơ bao gồm đất, nước và chân nhang. Sau đó tiến hành lễ an vị, bài vị. Đồng thời, mời chuyên gia ở Phú Thọ về tập huấn các nghi thức cần có trong buổi lễ cúng Giỗ tổ Hùng Vương
Đây sẽ là một mơi sinh hoạt văn hóa cho người dân khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long với mục đích giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn khắc cốt ghi tâm công lao của ông cha ta và từ đó giúp cho người dân hiểu rõ hơn về tập tục cũng như nghi lễ thờ cúng Vua Hùng.
Thảo Võ
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger