ĐẶC SẢN ẨM THỰC MIỀN TÂY

Miền tây là sự pha trộn tinh hoa ẩm thực của nhiều nền văn hoá dân tộc, đặc biệt nổi trội là : Kinh-Hoa-Chăm-Khơme. Không những vậy Miền Tây còn được thiên nhiên ưu đãi hậu hĩnh với muôn vàng cây trái, rau củ, tôm cá chỉ Miền Tây mới có. Và chỉ có ở Miền Tây ta mới thưởng thức được đúng cái vị đặc sản ẩm thực miền tây rất riêng này.
 
Xem thêm Du Lịch An Giang Tự Túc
 

SƠ NÉT ĐẶC SẢN ẨM THỰC MIỀN TÂY


Nhắc đến đặc sản ẩm thực miền tây nhớ ngay, về miền tây ăn cơm nguội chan nước tương hay thịt kho vs vài miếng dưa hấu hay xoài, đôi khi là trái chuối xiêm chín vậy mà ngon nao nức đó. Có khi đơn giản là chén ba khía trộn, ăn quên lối về. Cái ơ cá rô kho tộ kèm theo tóp mỡ giòn tan. Vừa ăn vừa chấm vài cọng rau luộc hay xào, hết nồi cơm hồi nào hổng hay đó. Về miền tây đi Bạn, ra sau vườn một hồi là cả rổ rau tạp tàng, về nấu với miếng chả cá mè vinh hay một mớ tép đi, húp sùm sụp cho coi. Rồi những ngày nắng hè oi ả, tô canh chua nấu với bắp chuối, có khi là thân cây chuối, mở cái hũ cơm mẻ , múc một miếng đem đi nấu, chời ơi lúc múc ra tô dằm chén mắm ớt hiển, ăn miếng nào đã ghiền miếng đó á nha. Mà đâu chỉ vậy, lâu lâu sau nhà có trái đu đủ mỏ vịt, đem vô đem nấu canh, ngọt lịm người luôn á nha. Mà nhiều nhiều món lắm Bạn ơi. Về miền Tây đi, người Miền tây thật thà chất phác, hiếu khách lắm. Về đây miền Tây đãi bạn ăn quên lối về

Ngoài ra ẩm thực miền tây còn có những món ăn độc đáo từng vùng miền, chỉ cần khách du lịch đến và dùng thử một lần chắc hẳn sẽ nhó mãi mùi vị của nó. Miền Tây có những món ăn chơi, những món trong đám tiệc, món đãi khách, và đặc biết món cho mấy ông ngồi tụm lại làm ly rượu hay cốc beer sau một ngày làm việc căng thẳng. Nói đến món ăn miền tây thì nhiều vô kể, sau đây du lịch Cảnh Việt gửi đến các bạn những món ăn và đặc sản đặc trưng từng vùng miền, hy vọng sẽ đóng góp một ít kinh nghiệm để du khách có chuyến đi về miền tây trọn vẹn, và lựa chọn làm quà cho người thân.

 

 

ĐẶC SẢN ẨM THỰC MIỀN TÂY LÀM QUÀ VÀ THƯỞNG THỨC


1/ HỦ TIẾU MỸ THO
Nếu bạn ở Sài Gòn chăc có lẻ không xa lạ gì với món Hủ Tiếu, món ăn gắn liền với người dân Sài Gòn, nếu là sinh viên thì đây là những tô cứu đói vào những đêm không nấu cơm, hay thức khuya học thêm bụng đói meo không biết làm gì cho hết đói thì làm một tô quả thật tuyệt vời. Hủ tiếu cũng gắn liền với những công nhân đi làm về muộn, hay cậu ấm cô chiêu đi chơi khuya về. Thật ra món Hủ Tiếu Sài Gòn là biến tấu của món Hủ Tiếu Mỹ Tho nổi tiếng, chúng ta hay cùng tìm hiểu món hủ tiếu chính gốc nó như thế nào nhé
 
Hủ tiếu Mỹ Tho nếu các bạn có dịp tham gia Các Tour Miền Tây  hầu như các chương trình tour đều ghé cho du khách thưởng thức món này tại Mỹ Tho, Hủ Tiếu ngon và đầm đà nhất là nước cốt, mỗi chỗ sẽ có một công thức bí truyền nhưng đa phần nước hủ tiếu phải được hầm sương rất lâu, bỏ thêm các loại gia vị bí truyền, một điểm nữa là cọng hủ tiếu phải dai và không cứng quá, phía trên cọng hủ tiếu sẽ là những lát thịt nạt ngon ngọt, tim, cật heo, trứng cút, tôm bỏ vào thêm cho bắt mắt. Món này quan trọng vẫn là rau được chọn lựa rất kỉ, cọng giá phải to, rau hẹ và rau sống xanh và tươi, kèm thêm nước chấm bí truyền. Tất cả tạo nên món ăn làm ngất ngây du khách, hiện nay không những tại Mỹ Tho mà hầu như các địa phương ở miền tây đều nấu món này, món ăn sáng đặc trưng của miền tây


 

2/ LẨU CÁ LINH BÔNG ĐIÊN ĐIỂN
Món ăn có ở mọi tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long mùa nước nổi. Tùy từng địa phương mà món này được nấu theo những phong cách khác nhau. Nhiều nơi coi yếu tố trọng điểm là nước dùng, ninh xương thật kỹ để nước ngọt, béo. Ngược lại, có những nơi lại dùng nước hầm cá để canh có vị ngọt và thơm mùi hải sản...Với bất cứ phương thức nào, món ăn này đều không thể thiếu cá linh tươi và bông điên điển ăn kèm.

 
Địa chỉ tham khảo: 
53 Phạm Hữu Lầu, P. 4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Quốc Lộ 53, Khóm 6, Thị Trấn Càng Long, Càng Long, Trà Vinh.
Các nhà hàng lẩu ở các tỉnh miền Tây
 

3/ CHUỘT ĐỒNG
Miền Tây Nam Bộ là nơi cung cấp gạo lớn nhất nhì cả nước với những đồng lúa bạt ngát và trải dài. Do đó, chuột đồng ở các ruộng lúa cũng xuất hiện nhiều và được người dân tận dụng chế biến thành món ăn đặc sản đặc trưng của người dân miền Tây.
Khác với các loại chuột kém vệ sinh khác, chuột đồng thường sống ở các đồng ruộng và chúng đều ăn lúa nên khá sạch sẽ. Người dân thường chế biến chuột đồng thành nhiều món ăn khác nhau như kho sả ớt, nướng sa tế, xào với măng chua,... Thịt chuột trắng, có hương vị thơm ngon, dai hơn cả thịt gà ta nên vì vậy, nó được nhiều người yêu thích và tìm đến để thưởng thức.
Giá cả dao động: 80.000 - 120.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món chuột đồng ở miền Tây:
Quán chuột đồng - Hồ Nước Ngọt, Phường 6, Sóc Trăng
Nhà hàng Cây Bưởi - Sông Hậu, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ
 

4/ LẨU MẮM
Sử dụng các nguyên liệu chung là các loại mắm như mắm cá linh, mắm cá lóc, mắm cá sặc,… cùng các loại rau như rau hẹ nước, bông súng, điên điển, rau muống,… 3 món ngon từ mắm là Bún mắm – Lẩu mắm – Mắm kho đã gây ấn tượng riêng cho khách du lịch khi thưởng thức.
Địa chỉ tham khảo: 
Lẩu Mắm Dạ Lý- 89 Ba Tháng Hai, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
Lẩu Mắm Cây Sơ Ri – 75 Trần Việt Châu, An Hoà, Ninh Kiều, Cần Thơ
Lẩu mắm Hiếu Miên, 5D Lê Lai, P. Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, An Giang
Quán Bún Mắm 173 – 594 Đường 30 Tháng 4, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
Bún Mắm Cô Tám – ĐT923, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ
 

 
5/ NEM LAI VUNG
Được làm tại huyện Lai Vung, Đồng Tháp, nem Lai Vung làm từ thịt heo dã nhuyễn, trộn với da heo thái thật mỏng, các gia vị khác như tiêu, ớt. Đặc biệt, người dân nơi đây sử dụng lá vông lót sau đó gói lại bằng lá chuối, ủ lên men 3 – 4 ngày là có thể sử dụng. Trong tour 13 tỉnh miền tây có ghé cho du khách mua quà.
 
Địa chỉ tham khảo: 
Cơ Sở Sản Xuất Nem – Đặc Sản Lai Vung – ĐT851, Tân Thành, Lai Vung, Đồng Tháp
Cơ Sở Nem Lai Vung Út Thẳng – QL80, TT. Lai Vung, Lai Vung, Đồng Tháp
Cơ Sở Nem Hoàng Khánh – 18e TL,Tân Lợi, Tân Thành, Lai Vung, Đồng Tháp
Quán Nem Lai Vung – 236 QL80, Khu Đô Thị Sen Vàng, Lai Vung, Đồng Tháp
 


6/ BA KHÍA
Ba khía - một món đặc sản Cà Mau dân dã có một không hai mà bất cứ ai đến với Mũi Cà Mau đều sẽ không quên thưởng thức một lần. Con ba khía thuộc loài giáp xác, có hình dáng và kích thước giống như cua đồng, thường sống ở vùng nước mặn, lợ ven sông Rạch.
Những con ba khía sau khi bắt về sẽ được người dân nơi đây chế biến thành món mắm ba khía nổi tiếng và món ăn "cực chất" từ mắm ba khía mà không ai có thể chối từ đó chính là món gỏi mắm ba khía trộn. Bên cạnh đó, ba khía tươi cũng được chế biến đa dạng thành nhiều món như rang muối ớt, rang me, hấp bia, chiên giòn, xào rau răm, chiên nước mắm,...
 
Giá cả dao động: 180.000 - 200.000 đồng/kg
Địa chỉ ăn món ba khía ở miền Tây:
Nhà hàng hải sản Quạt Mo - 14-16 Bùi Thị Trường, Phường 5, Tp. Cà Mau, Cà Mau
Đặc sản 868 Mũi Cà Mau - Số 09a đường, Nguyễn Ngọc Sanh, Khóm 3, Tp. Cà Mau, Cà Mau
 


7/ KẸO DỪA
Không những là một món ăn chơi mà kẹo dừa Bến Tre còn là đặc sản miền Tây Nam Bộ làm quà biếu người thân, những người bạn. Kẹo dừa có nhiều loại như: Kẹo dừa dẻo nước cốt dừa, kẹo dừa dẻo đậu phộng, kẹo dừa cacao, cacao sầu riêng,… tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mua. Trong tour miền tây 1 ngày du khách sẽ được thưởng thực kẹo dừa nóng mới ra lò
 
Địa chỉ tham khảo: 
Kẹo Dừa Sầu Riêng – ĐT887, Mỹ Thạnh An, Bến Tre
Cửa Hàng Kẹo Dừa Bến Tre – 31 Nguyễn Du, Phường 2, Tp. Bến Tre, Bến Tre
Cơ Sở Sản Xuất Kẹo Dừa Mai Hân -246 Đ. Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre
Cửa Hàng Kẹo Dừa Anh Trung -Quốc Lộ 60, Xã Đông Sơn, Thành Phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre
 


8/ ĐUÔNG DỪA
Chắc hẳn là các bạn đã nhiều dịp được nghe tới món ăn này, tuy nhiên để thưởng thức thì chắc chắn còn nhiều e ngại phải không nào. Mặc dù với vẻ ngoài khá kén người ăn, nhìn có phần giống nhộng nhưng lại mập hơn rất nhiều. Và dù vậy thì đây là món ăn chưa rất nhiều chất tốt cho sức khỏe đấy!
Những món ăn được chế biến từ đuông dừa cũng rất đa dạng đuông lăn bột, đuông chiên giòn hay muốn có những trải nghiệm độc đáo hơn thì các bạn có thể thưởng thức sống khi chúng còn đang ngọ nguậy. Thông thường các loài đuông dừa này sống trên thân các cây dừa hoặc cau, việc bắt chúng cũng khá dễ dàng.
Gợi ý địa chỉ thưởng thức món đuông dừa miền tây: Các quán ăn của miền Tây đều rất phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng trong menu thực đơn, tuy nhiên để có lựa chọn đa dạng cho các món ăn thưởng thức, các bạn có thể ghé qua các quán ăn chuyên chế biến các món côn trùng để có thể lựa chọn nhé!
 


9/ BÁNH PÍA
Đến Sóc Trăng – Miền Tây thì bạn đừng quên mua bánh Pía về làm quà. Bánh pía Sóc Trăng hấp dẫn bởi những lớp vỏ chồng vào nhau một cách rất cầu kỳ, hương vị đậm đà khó quên.
Địa chỉ tham khảo: có trong Tour Miền Tây Từ Hà Nội
Branch 1 Cake Pia Tan Hue Vienna Sausage – 16 Nguyễn Du, Phường 9, Sóc Trăng
Đại Lý Bánh Pía Tân Huê Viên – 92 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 1, Sóc Trăng
Cơ Sở Sản Xuất Bánh Pía Mỹ Hiệp Thành – 498 Nguyễn Huệ, Khóm 2, Sóc Trăng
Bánh pía Lập Hưng – 134 Đ. Lý Thường Kiệt, Phường 1, Sóc Trăng
 
10/ GÀ NƯỚNG ĐẤT SÉT
Gà nướng đất sét là món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Tây, thường xuất hiện trong những bữa ăn tiếp đãi khách phương xa của người dân nơi đây. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là gà sau khi làm sạch và ướp gia vị cho đậm đà thì sẽ bọc trong lớp sen dày dặn rồi đắp lên một lớp đất sét dày, sau đó sẽ vùi trong rơm phủ kín để nướng chín.
Đến khi gà chín, lớp đất sét sẽ nứt ra và bạn chỉ cần gõ nhẹ là nó sẽ bong ra. Mở lớp lá sen bọc bên ngoài, bạn sẽ ngửi được mùi hương thơm phức lan tỏa, thân gà thì tròn béo với lớp da vàng ruộm, nhìn thôi là đã muốn ăn rồi. Gà sử dụng trong món ăn này là gà thả vườn nên thịt của nó luôn thơm ngon, dai ngọt và được ướp đậm đà hương vị với vị mặn của muối, vị cay của tiêu, ớt, vị chua của chanh chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.
Giá cả dao động: 260.000 - 300.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món gà nướng đất sét ở miền Tây:
Nhà hàng ẩm thực ven sông Cần Thơ - 26 Đường Tôn Thất Tùng, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ
Quán ăn gia đình Cầu Cần Thơ - 761 Cầu Cần Thơ, Hưng Phú, Cái Răng, Cần Thơ
Khu ẩm thực sinh thái Đầm Sen - Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp
 


11/ MẮM BÒ HÓC
Đã có cách đây gần 150 năm, mắm Châu Đốc An Giang là đặc sản miền Tây Nam Bộ làm quà được khá nhiều người ưa chuộng mua về làm quà.  Mắm Châu Đốc có nhiều loại mắm như: mắm bò hóc, mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá trèn, mắm cá linh,… tuy nhiên nổi tiếng nhất cần nói đến mắm thái và mắm bò hóc. Trải nghiệm có trong Tour Châu Đốc
Địa chỉ tham khảo: 
Cửa Hàng Đặc Sản Mắm Châu Đốc Bà Giáo Thảo – 9 Phan Văn Vàng, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
Cơ Sở Mắm Bà Giáo Khỏe – 198 Đ. Sương Nguyệt Anh, Châu Phú A, Tp. Châu Đốc, An Giang
Chợ Châu Đốc – Bạch Đằng, Châu Phú An, Châu Đốc
Cơ Sở Sản Xuất Nước Mắm Cô Tư Ấu – Vòng Núi Sam, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
 

12/ GỎI CỦ HỦ DỪA
Gỏi củ hủ dừa là một món ăn phổ biến và cũng khá quen thuộc đối với người dân Nam Bộ. Đây được xem là món ăn "xa xỉ" của người dân xứ dừa Bến Tre, nên vì vậy nếu bạn đã đến đây mà không thưởng thức qua món này thì thật là thiếu sót lớn.
Sở dĩ món ăn này "xa xỉ" là vì muốn chế biến, người dân nơi đây phải chặt một cây dừa để lấy phần non, trắng muốt từ phía trên đọt cây. Sau đó, củ hủ dừa sẽ được bào thành những lát mỏng rồi đem đi trộn gỏi cùng với tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng. Tất cả trộn đều được trộn cùng với nhau, thêm chút gia vị để tạo thành món gỏi có vị chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn, đậm đà hương vị. Món ăn có trong Tour Miền Tây 3 ngày

Giá cả dao động: 100.000 - 150.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món gỏi củ hủ dừa ở miền Tây:
Bến Dừa quán (lẩu gà nòi) - Sơn Đông, Bến Tre
Nhà hàng nổi TTC Bến Tre - Hùng Vương, Phường 5, Bến Tre
Khu du lịch Làng Bè - 6b ấp Mỹ An, An Khánh, Châu Thành, Bến Tre
 

13/ CANH CHUA CÁ BÔNG LAU
Cá bông lau là một loại cá đặc sản của vùng sông Hậu, loại cá này nổi tiếng bởi có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Do đó, người dân nơi đây thường sử dụng cá bông lau để chế biến thành nhiều món khác nhau như kho tộ, chiên,... Trong đó, điển hình nhất phải kể đến đó chính là món canh chua cá bông lau.
Canh chua cá bông lau ở miền Tây có cách chế biến cùng hương vị khác biệt chắc chắn sẽ không giống với những nơi bạn đã từng ăn qua. Bởi vì người dân nơi đây thường thêm trái bần vào món canh chua để giúp làm mất đi mùi tanh của cá cũng như tạo nên hương vị chua chua đặc trưng cho món canh. Món canh chua thường ăn kèm với bún hay cơm trắng cùng với cá kho tộ đều rất ngon. Thực đơn tất cả trong Tour Miền Nam đều có món này

Địa chỉ ăn món canh chua cá bông lau ở miền Tây:
Quán cơm Cây Me - 30-48, ĐT864, Phường 4, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
Hội quán Châu Đốc - 64 Hoàng Diệu, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
Nhà hàng Hằng Ký - 1 Hùng Vương, Phường 6, Sóc Trăng
 

14/ VỊT NẤU CHAO
Vịt nấu chao là một món ăn được ưa chuộng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Bằng sự thơm ngon hấp dẫn đến từ những nguyên liệu dân dã, vịt nấu chao đã chiếm trọn tâm hồn thực khách và trở nên phổ biến ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Món này ăn kèm với bún tươi và các loại rau, cách ăn cũng như các món lẩu, phù hợp cho những bữa ăn gia đình, họp mặt bạn bè hay đám tiệc.


15/ LẨU CÙ LAO
Lẩu cù lao (hay còn gọi là lẩu thở, lẩu than) là món ngon "trứ danh" của các tỉnh miền Tây sông nước. Sở dĩ có tên gọi này là vì người ta phải sử dụng một loại nồi nhôm có thiết kế đặc biệt, chuyên dùng để nấu lẩu là nồi cù lao.
Vẻ ngoài chiếc nồi khá giống đèn cầy nhưng kích thước lớn hơn, có ống đốt ở giữa như cái cù lao mọc giữa sông. Người ta bỏ than vào ống đốt ở giữa, sức nóng của than sẽ làm chín thức ăn.
Trước đây, lẩu cù lao thường là món đại diện trong các bữa tiệc của người Nam Bộ, được mang ra sau các món khai vị, chiếm vị trí trung tâm. Sau này, món lẩu này được nâng tầm lên thành đặc sản địa phương, xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn để phục vụ du khách khắp nơi tới thưởng thức.
Lẩu cù lao là món ăn dân giã, có thể thưởng thức quanh năm. Tùy theo mỗi địa phương và điều kiện từng gia đình mà nguyên liệu làm lẩu cù lao lại phong phú khác nhau. Ví như ở An Giang, Đồng Tháp, người ta thường cho cá vào lẩu nhưng ở Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang thì không thể thiếu tôm, mực tươi,...
 

16/ CANH GÀ LÁ GIANG
Canh gà lá giang là một món ăn đặc sản được người dân nơi đây vô cùng yêu thích kể cả các du khách khi đến đây du lịch. Món canh có hương vị thơm ngon, hấp dẫn là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người dân nơi đây.
Lá giang vốn là một loại rau mọc dại, có vị chua chua đặc trưng, khi nấu với gà ta sẽ làm tăng thêm vị thơm và tạo ra món canh chua chua, ngọt ngọt, đậm đà hương vị. Thưởng thức một chén cơm trắng nóng hổi cùng với canh gà lá giang thơm ngon, có vị chua dịu, cùng thịt gà dai thơm, tuy đơn giản nhưng lại khó cưỡng vô cùng.

Giá cả dao động: 20.000 - 50.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món canh gà lá giang ở miền Tây:
Quán cơm gà ta Sóc Trăng Ngọc Hiền - 611 QL1A, Phường 2, Sóc Trăng
Quán gà Bảy Thìn - An Phú, Tịnh Biên, An Giang
Quán cơm gà Phương Nam - QL1A, Long Định, Châu Thành, Tiền Giang
 

17/ CHÁO CÁ LÓC RAU ĐẮNG
“Cháo cá lóc”, “Lẩu cháo cá lóc” nổi tiếng ở các tỉnh Long An, Tiền Giang. Các quán cháo cá lóc ở đây có cá rút xương cực ngon, mềm, ăn không lo mắc xương, cháo nóng hổi, không còn gì có thể sánh bằng. Thế nên bạn có thể “ghé” vào bất kỳ quán nào để thưởng thức đặc sản miền Tây này nhé.

Địa chỉ tham khảo: 
Cháo cá Lóc Cây Sung – 577 QL1A, Phường 4, Tân An, Long An
Cháo Cá Lóc Tím – Phường 3, Tân An, Long An
Cháo Cá Dì Hoa – 27 Huỳnh Thị Mai, Phường 2, Tân An, Long An
Quán Cá Lóc An – 15 Trần Văn Hoài, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
 

18/ CÁ LÓC NƯỚNG TRUI
Nếu bạn du lịch đến miền Tây mà không thưởng thức qua món cá lóc nướng trui nổi tiếng không kém món lẩu mắm thì chắc chắn sẽ hối hận đấy nhé! Hương vị bình dị của món cá lóc nướng trui đã chiếm được không ít cảm tình của du khách thập phương khi đến đây.
Cá lóc để chế biến phải là những con còn sống được bắt từ dưới đồng ruộng lên, sau đó chỉ cần rửa sạch rồi đem đi xiên thanh tre và nướng đến khi chín. Món ăn này đặc biệt ở chỗ là cá lóc không cần phải sơ chế quá cầu kỳ, không mổ bụng, cạo nhớt, đánh vảy hay ướp gia vị mà chỉ nướng không để giữ được vị ngọt tự nhiên của cá. Ăn kèm với cá lóc là rau thơm, xoài xanh, bánh tráng và nước mắm chua ngọt.

Giá cả dao động: 140.000 - 180.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món cá lóc nướng trui ở miền Tây:
Quán cá lóc An - 15 Trần Văn Hoài, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Quán Mẫn cá lóc nướng - 184 Huỳnh Cương, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ
Quán cá lóc nướng Lúa Vàng - 122 Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
 

19/ XÔI PHỒNG
Xôi phồng là một trong những món đặc sản miền Tây nổi tiếng ngon và lạ với hình dáng khá đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến bạn nhìn thấy lần đầu tiên là muốn thưởng thức ngay. Đây là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa đậu xanh và nếp thơm.
Sau khi nếp được nấu cùng với đậu xanh xay nhuyễn thành xôi thì đem đi chiên với dầu nóng cho phồng to và ngả màu vàng ươm là được. Người ta thường dùng xôi phồng kèm với gà quay để món ăn thêm phần đậm đà. Món ăn có trong Tour Miền Tây 1 ngày

Giá cả dao động: 120.000 - 200.000 đồng/phần
Địa chỉ ăn món xôi phồng ở miền Tây:
DNTN sản xuất xôi phồng Kim Hương - 152/5, Tỉnh Lộ 942, Ấp Long Hòa 1, Thị Trấn Chợ Mới, TT. Chợ Mới, Chợ Mới, An Giang
 
 
20/ CÁ TAI TƯỢNG CHIÊN XÙ
Cá tai tượng là một trong những loại cá có thịt ngon, dai và ngọt. Có nhiều cách chế biến nhưng chiên xù thường được chọn nhất vì với cách làm này, bạn có thể hưởng thụ được trọn vị ngọt tươi của thịt cá và lớp vảy giòn tan “rùm rụm”. Còn chờ gì nữa, cùng du lịch Cảnh Việt thưởng thức món ăn này trong tour Lục Tỉnh Miền Tây nhé


21/ BÚN NƯỚC LÈO
Bún nước lèo là một món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Tây nói chung và Sóc Trăng nói riêng. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời của bún, thịt heo quay, mắm bò hóc cùng nước dùng ngọt thanh đặc biệt mang đến hương vị đặc trưng khiến thực khách khó quên.
Nước dùng được nấu từ mắm, trong, đậm đà hương vị và có màu cánh gián nhàn nhạt đặc trưng riêng của bún nước lèo Sóc Trăng. Những sợi bún thì trắng mềm, dai dai, cộng với thịt heo quay được thái nhỏ, tôm tươi ngon cùng những miếng cá lóc trắng nâu ngọt ngào được đánh bắt từ môi trường thiên nhiên. Những nguyên liệu này tưởng chừng như không ăn nhập nhưng khi kết hợp lại với nhau lại vô cùng hoàn hảo.
Món bún nước lèo rất thích hợp để bạn thưởng thức vào buổi sáng sớm, buổi chiều tối mát mẻ hay những ngày trời mưa se lạnh, cái ấm nóng cùng hương vị thơm ngon của tô bún mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn ấm áp vô cùng. Tham gia Tour Hành Hương Cha Diệp để thưởng thức nhé.

Giá cả dao động: 25.000 - 40.000 đồng/tô
Địa chỉ ăn món bún nước lèo ở miền Tây:
Quán bún nước lèo Cây Nhãn - 26 Võ Đình Sâm, Phường 8, Sóc Trăng
Quán bún nước lèo Thảo - 52 Phú Lợi, Phường 2, Sóc Trăng
Quán bún nước lèo Cá Đồng Sóc Trăng - 655 QL1A, Phường 2, Sóc Trăng
 

 
22/ BÒ BẢY NÚI
Là loại bò được nuôi thả, bò Bảy núi cho thịt rất thơm ngon. Thịt bò kết hợp cùng rau và gia vị rồi đem quay, khi ăn, chỉ việc lấy dao cắt phần thịt muốn thưởng thức. Bò Bảy Núi xuất hiện khá nhiều ở các con đường đi Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên.

Địa chỉ tham khảo: 
Quán bò núi Tư Thiêng, Phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.
Quán bò 7 món, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
Nhà Hàng Bò Tơ Bảy Núi – 97 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
 

23/ BÁNH XÈO MIỀN TÂY
Chắc hẳn món ăn này không cần phải giới thiệu quá nhiều vì có lẽ ai cũng biết đến món bánh xèo miền Tây có mặt ở khắp mọi miền đất nước này. Vì vậy, nếu bạn đã đến miền Tây thì nhất định phải thử món bánh xèo mang hương vị chính gốc này nhé!
Điểm đặc trưng làm nên món bánh xèo miền Tây đó chính là có kích thước rất lớn và mỏng hơn hẳn so với bánh xèo ở những nơi khác. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột gạo quen thuộc với thịt ba chỉ béo ngậy, tôm tươi ngon, chắc thịt cùng đậu xanh và giá bùi ngon, hấp dẫn. Ăn cùng bánh xèo là các loại rau rừng tươi xanh và nước mắm chua chua, ngọt ngọt.

Giá cả dao động: 45.000 - 60.000 đồng/cái
Địa chỉ ăn món bánh xèo ở miền Tây:
Quán bánh xèo 30/4 - 4/4B Lê Quý Đôn, P. Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, An Giang
Quán bánh xèo Nam Phát - 18a16 Bình Khởi, Phường 6, Bến Tre
Quán bánh xèo Sáu Đèo - ĐT876, Đồng Hoà, Châu Thành, Tiền Giang
 



Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒN

Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH


 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger