CỒN PHÚ ĐA

Bến Tre không chỉ là xứ sở của dừa và bao vườn cây ăn trái ngọt lành mà còn là nhiều vùng đất của cù lao và cốn đất nằm giữa sông Tiền được bồi đắp qua năm tháng. Đó là cồn Phụng, cồn Quy, cồn Ốc, cồn Tiên,... và đặc biệt là Cồn Phú Đa - nơi được xem là xứ sở của loài ốc gạo, đặc sản miền Tây.
 

Cồn Phú Đa ở đâu

Cồn đất mang tên gọi Phú Đa nằm giữa đoạn sông Cổ Chiên chảy qua, hiện thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Khu vực này có nước ngọt quanh năm và cũng chính là nơi sinh trưởng của loài ốc gạo. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng QL1A qua địa phận các tỉnh Long An, Tiền Giang rồi vào trung tâm thành phố Mỹ Tho để qua đến QL60. Đến đây bạn di chuyển qua cầu Rạch Miễu để về Bến Tre, du khách sẽ được đi ngang qua khu vực tứ cồn Long – Lân – Quy – Phụng.

Cồn Phú Đa có gì

Cũng như cù lao Thới Sơn Tiền Giang, cù lao An Bình Vĩnh Long, cồn ốc Phú Đa cũng là xứ sở miệt vườn. Với chiều dài hơn 3km, chiều ngang 500m và tất cả đều là đất bãi bồi ven sông. Cồn đất này có đặc điểm thú vị là có nước ngọt quanh năm từ các con sông bao quanh, lại luôn nhận được nhiều phù sa bồi đắp, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, không khí trong lành và nhất là có nhiều vườn cây ăn trái tươi tốt, trĩu quả với đủ loại cây cho quả suốt 4 mùa như chôm chôm, bưởi, nhãn, sầu riêng, xoài,.. Cồn ốc gạo Phú Đa vừa là một điểm du lịch sinh thái miệt vườn với phong cảnh thơ mộng, tĩnh lặng vừa là nơi có nhiều công trình thờ cúng linh như đình thần, nhà thờ, đền miếu.
Ngoài những vườn cây trái sum suê tươi tốt, Phú Đa còn nổi tiếng với món ẩm thực đặc sắc là ốc gạo. Có thể nói rằng cồn ốc Phú Đa chính là địa chỉ lý tưởng cho những ai là tín đồ ăn uống và lại trót mê các món đặc sản dân dã miền thôn quê. Sau khi check in cồn Phú Đa, thưởng thức thỏa thích đặc sản ốc gạo, tham quan miệt vườn cây trái, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn, đậm chất thôn dã như đi cầu khỉ, tắm cồn, hái trái cây, tham gia chèo xuồng, lội mương bắt cá,... Cồn Phú Đa đã và đang là điểm du lịch sinh thái thú vị với du khách trong và ngoài nước, nhất là vào cuối tuần hay dịp nghỉ lễ ngắn ngày.
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger