CÁNH ĐỒNG MUỐI BẠC LIÊU

Bạc Liêu là vùng đất xinh đẹp và thơ mộng nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn như nhà công tử Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, vườn nhãn cổ… Mới đây, du khách lại truyền tai nhau về một địa điểm du lịch mới lạ ở Bạc Liêu, đó chính là cánh đồng muối Bạc Liêu.

TÌM HIỂU CÁNH ĐỒNG MUỐI BẠC LIÊU

Ở Bạc Liêu có hai huyện gắn bó lâu năm với nghề làm muối là huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải. Muối ở Bạc Liêu từ xa xưa đã nổi tiếng khắp vùng Nam Bộ bởi hương vị đậm đà, độc đáo, rất riêng biệt. Không những thế, với những ruộng muối mênh mông, phủ một màu trắng tinh khiết đã làm nên một khung cảnh tuyệt đẹp thu hút đông đảo khách du lịch đến đây mỗi năm. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp thơ mộng với bầu không khí trong lành. Thông thường, những ruộng muối ở Bạc Liêu sẽ được chia thành nhiều ô nhỏ hình chữ nhật, thẳng tấp trông rất xinh xắn. Sau khi được thu hoạch, muối sẽ được chất thành những đống to. Khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống, những đống muối này trở nên lấp lánh như những viên kim cương mọc lên giữa ruộng. Không chỉ có khung cảnh đẹp, hình ảnh người dân nơi đây chăm chỉ, cần mẫn thu hoạch muối cũng gợi lên một vẻ đẹp vô cùng bình dị nhưng cuốn hút người nhìn đến lạ.
Đến tham quan cánh đồng muối, du khách có thể thoải mái "sống ảo", lưu lại những tấm ảnh đẹp cùng với bạn bè người thân mà không mất phí tham quan. Thời điểm đẹp nhất để du khách tận hưởng vẻ đẹp nơi này là vào những buổi sáng sớm hay hoàng hôn. Bởi vì vào thời điểm này, ánh sáng mặt trời không quá gắt, đủ để bạn ngắm nhìn cả cánh đồng và chụp những bức ảnh lung linh. Đặc biệt là vào mùa khô của khu vực miền Tây, khoảng độ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, khoảng thời gian này là thời điểm bắt đầu vào mùa thu hoạch muối. Những mùa này, cánh đồng muối trở nên nhộn nhịp, tươi vui hơn hẳn, người dân luôn có mặt ở đồng tất bật thu hoạch muối.


 
Dưới đây là một số điều mà bạn cần ghi nhớ để chuyến khám phá cánh đồng muối Bạc Liêu được trọn vẹn nhé:
  • Nếu được thì bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm để bắt trọn khung cảnh yên bình của cả cánh đồng và hình ảnh người dân lao động. Và nên tránh đến đây vào buổi trưa, vì lúc này nắng khá gắt và nước biển kết đọng lại bốc hơi lên rất nóng bức.
  • Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh trong lúc người dân đang làm việc thì hãy xin phép họ trước để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự nhé.
  • Nếu muốn chụp ảnh “sống ảo” bạn cũng nên ưu tiên các loại trang phục gọn nhẹ; các loại giày chống thấm nước và có đế chống trơn trượt.
  • Người dân miền Tây vô cùng thân thiện nên đừng ngần ngại đến trò chuyện hoặc xin tham gia thu hoạch muối cùng người dân để hiểu rõ hơn về quy trình của việc tạo ra những hạt muối nhé.
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger