BẢO TÀNG QUẢNG NINH

Bảo tàng Quảng Ninh được đặt trên tuyến đường bao biển bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Đây là công trình được gắn liền với kỉ niệm chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh và là công trình có kiến trúc độc đáo trong quần thể công trình kiến trúc của thành phố Hạ Long.
 

TÌM HIỂU BẢO TÀNG QUẢNG NINH

 Bảo tàng Quảng Ninh nằm trong cụm công trình bảo tàng thư viện lấy ý tưởng từ hình tượng than đá, loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh do kiến trúc sư người Tây Ban Nha thiết kế. Bảo tàng Quảng Ninh gồm 2 khu vực trưng bày ngoài trời và trưng bày trong nhà. Khu vực ngoài trời trưng bày các hiện vật lớn như bệ phóng tên lửa, pháo cao sạ, súng thần công, đặc biệt là khối than đá anthracis có trọng lượng khoảng 28 tấn được khai thác tại độ sâu âm 176m và được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận là khối than anthracis nguyên khối lớn nhất Việt Nam.
Khu vực trong nhà gồm 3 tầng phác họa những nét cơ bản và đặc trưng nhất của Quảng Ninh theo cả không gian và thời gian từ xưa đến nay từ miền núi tới đồng bằng vùng biển với những hiện vật mang giá trị khoa học cao. Trái với màu đen bên ngoài thì trắng là màu sắc chủ đạo bên trong. Đến đây du khách có thể được tìm hiểu về lịch sử Quảng Ninh qua các hiện vật từ thời tiền sử đặc trưng cho văn hóa Hạ Long vơi khu trung bày Phật giáo Yên Tử nhà Trần, khu trưng bày lịch sử ngành than, khu trưng bày chủ đề dân tộc.
Được kết nối với các địa điểm du lịch như cụm di tích và danh thắng núi Bài Thơ và các trung tâm thương mại giải trí. Bảo tàng Quảng Ninh cùng vơi kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt chính là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố Hạ Long và là điểm nhấn ấn tượng bên bờ Di sản
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger