BÁNH XÈO MIỀN TÂY

Bánh xèo miền tây làm say lòng nhiều thực khách với vẻ ngoài to vàng đầy đặn, khi ăn có thể cảm nhận được vỏ bánh giòn béo cùng vị ngọt tự nhiên từ rau và tôm thịt của nhân bánh
Xem thêm đặc sản ẩm thực miền tây
 

XUẤT XỨ BÁNH XÈO MIỀN TÂY


Chiếc bánh xèo xuất hiện trong cả ẩm thực miền Trung lẫn miền tây với nhiều sự khác biệt. Bánh xèo miền tây làm say lòng nhiều thực khách với vẻ ngoài to vàng đầy đặn, khi ăn có thể cảm nhận được vỏ bánh giòn béo cùng vị ngọt tự nhiên từ rau và tôm thịt của nhân bánh. Một chiếc bánh xèo miền tây ngon và tròn vị được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có ở địa phương, giản dị nhưng đầy cuốn hút.
Phần vỏ bánh xèo làm từ bột gạo pha loãng được nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Phần bột bánh xèo còn có thêm chút bột nghệ, nước cốt dừa và hành lá xắt nhỏ. Bột nghệ giúp chiếc bánh khi chiên xong có màu vàng tươi đẹp mắt và tỏa ra một mùi thơm hấp dẫn.

Ẩn bên trong lớp vỏ bánh vàng ươm, mỏng giòn là phần nhân bánh xèo cũng được chăm chút không kém. Nhân bánh xèo thường được làm từ tôm thịt hay thịt vịt xiêm băm nhuyễn xào chín với giá hẹ hoặc phần lõi non của cây dừa. Đặc sắc hơn nữa có thể kể đến món bánh xèo nhân tép trấu bông điên điển, một loại hoa mọc dại chỉ có ở miền Tây vào mùa nước nổi.
Người miền Nam dùng chảo lớn để đổ bánh nên chiếc bánh xèo khá to. Khi đổ bánh chỉ cần phết một ít dầu hoặc dùng mỡ heo thoa đều trong lòng chảo rồi đổ bột bánh, xoay đều chảo để bột được trải đều tạo thành lớp bánh mỏng khắp chảo. Bánh xèo miền tây ngon thì bánh phải mỏng, vành bánh giòn, không bị nát và tròn trịa, nhân trải đều sau khi được gập đôi lại. Bánh xèo ngon nhất khi vừa mới ra lò và nên ăn ngay khi còn nóng.
Các loại rau ăn kèm với bánh xèo miền tây hầu hết là rau hái từ vườn nhà như lá cách, lá cát lồi, đọt bằng lăng, lá lốt và lá tía tô. Khi ăn, lấy một phần vỏ bánh, một chút nhân bánh cuốn với rau và chấm nước mắm chua ngọt. Chén nước mắm chua ngọt với những sợi cà rốt và củ cải trắng bào mỏng là một phần quan trọng của món ăn, góp phần kết nối hương vị của những nguyên liệu lại với nhau tạo nên món bánh xèo miền Nam thanh đạm nhưng hấp dẫn.
 

ĐỊA CHỈ BÁNH XÈO MIỀN TÂY

Khi có dịp đi Tour Miền Tây bạn hãy thử ghé quán bánh xèo Bảy Tới (đường Cái Sơn, Hàng Bàng) hoặc bánh xèo Huê Viên (đường Đề Thám) để trải nghiệm hương vị khó quên của món bánh xèo miền Tây nhé.



 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger