BẢN XÔI

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50Km hướng về phía Tây, Bản Xôi tọa lạc tại Yên Bài, Ba Vì. Nhờ địa hình đồi núi, khí hậu quanh năm mát lành, Bản Xôi sở hữu một vùng diện tích rộng. Nhà nước chọn nơi đây để xây dựng quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng, dã ngoại. Bởi diện tích rộng lớn, thung lũng Bản Xôi nằm ngay cạnh hồ, view thiên nhiên thơ mộng. Đến bản Xôi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống nhà sàn truyền thống, đầy đủ khu vui chơi nghỉ dưỡng và nhà hàng.
 

Thời điểm đẹp đi du lịch bản Xôi

Đi du lịch, yếu tố quan trọng nhất đó là thời tiết. Không ai muốn chuyến đi của mình “ướt từ đầu đến chân”, cũng không ai muốn quá nóng nực. Vậy nên mùa thu có lẽ là thời điểm đẹp nhất để khám phá bản Xôi, cũng thuận tiện với hình thức du lịch ngắn ngày.

Khu vui chơi, dã ngoại ở Bản Xôi

Bạn đã bao giờ cắm trại, chơi trò chơi trên một bãi cỏ “khổng lồ” xung quanh là hồ lớn chưa? Nếu chưa thì hãy trải nghiệm điều đó ngay tại thung lũng Bản Xôi.
Nhìn từ trên cao, bãi có lớn này giống như một hòn đảo nhỏ nổi trên mặt hồ Bản Xôi. Đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, nướng tiệc, đốt lửa trại… của khu du lịch
Du khách có thể chơi xích đu, đi và giữ thăng bằng trên gỗ… tại bãi cỏ trung tâm này. Nếu bạn không muốn ngủ nhà sàn, hãy thử dựng lều trên bãi cỏ này, ngắm trời sao đêm. Khu du lịch có cho thuê lều dựng trại.
Ở phía bên nhà sàn lớn, du khách có thể trải nghiệm nấu nướng, đốt lửa trại tại đây. Có ban công được thiết kế vươn ra phía hồ, diện tích đủ cho du khách ngồi ăn và chụp ảnh.

Ăn gì tại Bản Xôi?

Đến thung lũng Bản Xôi, du khách có cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản của khu vực này. Khu du lịch bản Xôi có một số nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách ghé thăm. Hoặc du khách hoàn toàn có thể mang đồ ăn tự chuẩn bị đến nấu.

Tiệc nướng BBQ ngoài trời

Những chuyến du lịch cắm trại không thể thiếu bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự chuẩn bị, mua nguyên liệu, chế biến sẵn và chia nhau mang theo. Thường sẽ là thịt lợn, bò, gà, xúc xích, sang hơn chút thì có tôm và các loại củ quả. Thưởng thức món ăn tự mình chuẩn bị, tự mình nấu cùng hội nhóm sẽ vui và ngon miệng hơn đấy. Nhưng nếu bạn ngại vất vả, mang vác đường xa, có thể đặt trước với khu du lịch nhé.

Đặc sản du lịch bản Xôi

Đi du lịch thì phải thử các món đặc sản khu vực chứ nhỉ? Thực đơn tại thung lũng bản Xôi rất phong phú và đa dạng. Thường thì ở khu vực đồi núi sẽ có đặc sản rừng như: Gà đồi, lợn rừng, hay dê… Khu du lịch bán menu ăn theo mẹt, một mẹt sẽ có khoảng 11 món, bao gồm cả tráng miệng. Một mẹt thường rất to và đầy đặn, kèm rau củ quả, nước chấm.
 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger