Bản Pác Ngòi

Bắc Kạn là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với vô số cảnh đẹp như tranh vẽ, từ hồ nước tự nhiên, núi non và những cánh rừng nguyên sinh. Với thế dựa lưng vào núi, soi bóng xuống lòng hồ Ba Bể, những ngôi nhà sàn xinh đẹp kiều diễm của bản Pác Ngòi – nét đẹp văn hóa dân tộc Tày - đang là điểm dừng chân thú vị của du khách khi đến với Ba Bể.
 

Bản Pác Ngòi nằm ở đâu?

ĐT254, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, từ hồ Ba Bể đi thêm 5km nữa là tới bản Pác Ngòi.
Khám phá Bản Pác Ngòi
Là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Tày, bản Pác Ngòi là nơi sinh sống của gần 400 hộ dân với khoảng 70 ngôi nhà sàn hơn trăm tuổi được xây dựng theo kiến trúc cổ kết hợp với mái lợp lá cọ và những bậc thang gỗ đặc trưng. Dù đã được đưa vào khai thác du lịch song nét mộc mạc, đơn sơ của những căn nhà này vẫn được giữ nguyên vẹn.
Đến với Pác Ngòi, bạn vừa cảm nhận được sự an yên trong nếp sống thường nhật của người dân và vừa có cơ hội trải nghiệm một loạt các hoạt động thú vị. Trong đó, bạn nhất định phải khám phá sông nước bằng thuyền độc mộc, đánh bắt cá hay xem các thiếu nữ Tày múa hát nhé.
Du khách khi đến đây sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc như hình ảnh những người dân nơi đây ngồi quây quần với nhau bên bếp lửa cùng với những câu chuyện sinh hoạt hàng ngày. Du khách đến đây cũng có thể tham gia ngồi cùng với bà con và lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống thường ngày, hay được thưởng thức những món ăn đặc sản ở bản Pác Ngòi như xôi nếp, cá nướng hay thịt dê nướng đều là những món ăn mà du khách nên thử khi đến đây. Cùng nhau lên lịch để ghé thăm nơi này ngay thôi nào!
 
 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger