BẢN CỎI PHÚ THỌ

Nép mình ngay dưới chân núi vườn quốc gia Xuân Sơn, thuộc huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Bản Cỏi Phú Thọ một bản làng hoang vu nẵm lọt thỏm giữa vườn quốc gia Xuân Sơn, nhưng lại sở hữu một vẻ đẹp như được tỏa sáng lấp lánh giữa vùng thiên hiên hoang sơ này. Đây là địa bàn của người Dao sinh sống, chủ yếu họ sinh sống bằng nghề trồng trọt, những thửa ruộng bậc thang và chăn nuôi gia súc kiểu tự thả. Chính vì vậy mà khi đến với Bản Cỏi, các bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân bản địa, lên đồi hái chè, bắt cá suối, tìm hiểu phong tục của đồng bào dân tộc Dao, tham gia văn nghệ và thưởng thức đủ món ngon đặc sản như bánh bột khoai lang trộn vừng, canh măng rêu đá, canh rau sắng, gà chín cựa...

BẢN CỎI PHÚ THỌ CÓ GÌ

Với những ai đam mê tracking thì khi khi đến với bản Cỏi, các bạn có thể trecking xuyên rừng - trải nghiệm thác Tiên. Trên cung đường xuyên rừng, bạn sẽ nghe được khám phá được vùng đất quê hương của voi chín ngà, gà chín cựa và hệ thống hang động đá vôi đầy bí ẩn nhưng đầy sức hấp dẫn. Vượt qua chặng đường kéo dài tầm cây số, bạn sẽ được thỏa mãn trước khung cảnh thiên nhiên hiện ra trước mắt khi đên với thác Tiên, tựa như một bản nhạc hùng ca giữa núi rừng, thác Tiên hiện lên một cách hoang sơ, giản dị.
Một chuyến đi trở về một nơi không khói bụi, không sóng điện thoại, không wifi, bạn sẽ muốn trải mình với không gian thiên nhiên hoang sơ, ngút ngàn rừng xanh hùng vĩ này. Bản Cỏi có đầy đủ yếu tố và lý do khiến bất cứ ai đều dễ say lòng và lựa chọn dừng chân tại nơi đây giữa những ngày hè ngột ngạt. 
Hotline 24/7: 0909 424 909
Nhắn tin qua Zalo
Nhắn tin qua Facebook Messenger